-
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
![]() |
| Hành khách bị lèn chặt trong xe Anh Tiến BKS 51B-05493 |
Khóc xin cũng vẫn… nhồi
Tại Bến xe Châu Đức, theo thông báo đúng 14h, xe Anh Tiến BKS 51B-05493 sẽ xuất bến. Lúc này, lượng khách trên xe chỉ có hơn chục người nên ai nấy đều khá thoải mái trên chiếc ghế của mình. Xe rời bến đúng giờ. Tuy nhiên, khi cách bến chưa xa, nhà xe liên tục dừng xe vợt khách. Từng tốp 2-3 người lần lượt lên xe và hành trình mới chỉ được chừng 5km thì các hàng ghế đã chật cứng. Mặc dù đã hạ hết dãy ghế phụ (tự chế) ở giữa, nhưng vì khách lên xe mỗi lúc một đông nên phụ xe lèn khách… ngồi chung.
Bắt đầu từ hàng ghế cuối, rồi các dãy kế tiếp đều được phụ xe tận dụng tối đa mọi khoảng trống. Mặc cho hành khách chìa vé và thắc mắc đã mua một chỗ chứ không phải là 1/2 chỗ, phụ xe (khoảng 20 tuổi) vẫn thẳng tay ép khách ngồi sát sạt nhau theo kiểu thụt - thò. “Hôm nay là chủ nhật, ngồi sát qua dùm đi …” - phụ xe luôn mồm bắt chẹt khách. Quá chật chội và ngột ngạt, hành khách la ó, phản đối nhưng tài xế và phụ xe vẫn bỏ ngoài tai.
Hai người phụ nữ (một người trạc 70, một người dưới 50 tuổi) đi cùng với một bé gái (khoảng 7-8 tuổi) xin được ngồi nguyên 2 ghế như đã mua vé nhưng phụ xe vẫn nhất quyết không cho. Ngược lại, phụ xe còn ép bé gái ngồi lên lòng mẹ và 3 người chỉ được… 1,5 ghế! Quá uất ức, mẹ con, bà cháu cùng khóc lóc, van xin phụ xe giúp đỡ người già và trẻ nhỏ. Thậm chí, bé gái còn nắm tay phụ xe giãy nảy, van lơn. Chúng tôi cùng nhiều hành khách cũng lên tiếng xin cho họ được ngồi 2 ghế nhưng người phụ xe này vẫn “mặt lạnh như tiền” và buộc họ ngồi… chồng lên nhau. Trước sự vô cảm của nhà xe, 3 mẹ con, bà cháu nước mắt quện mồ hôi nhễ nhại yêu cầu được xuống xe. Cộng thêm sức ép từ nhiều người đi chung xe, phải đợi một hồi lâu tài xế mới dừng lại để họ vẫy xe khác.
Lúc này chúng tôi đếm được toàn bộ số hành khách trên chiếc xe 24 chỗ đã lên 37 người nhưng nhà xe vẫn dừng đỗ dọc đường bắt khách. Tiếp tục hành trình, chiếc xe “cõng” tới 38, 39 rồi 41 người. Chật chội, bức bối, ngột thở. Thế nhưng, phụ xe vẫn đu bám ở cửa để chèo kéo thêm khách.
![]() |
| Chiếc xe này của nhà xe Anh Tiến nhồi khách như “thùng không đáy” |
Vô tư qua mặt CSGT
Suốt dọc hành trình dài hơn 100km từ Bà Rịa Vũng Tàu - TP HCM chúng tôi quan sát có ít nhất 3 chốt CSGT làm nhiệm vụ; trong đó 1 ở huyện Châu Đức (Bà Rịa), 1 ở QL51 (Đồng Nai) và chốt của CSGT Rạch Chiếc (ở Xa lộ Hà Nội, TP HCM)... Tuy nhiên, chiếc xe 24 chỗ chở tới 41 người vẫn “chui lọt” tất cả các chốt trạm, khiến nhiều hành khách vô cùng thất vọng.
Tại Châu Đức, xe Anh Tiến qua chốt CSGT đang làm nhiệm vụ như chẳng có chuyện gì xảy ra. Đến QL51, gặp CSGT thì tài xế điều khiển xe ghé trạm xăng giả vờ đổ xăng rồi chuồn thẳng một lèo. Về đến chốt Rạch Chiếc, mặc dù chúng tôi thấy có 3 CSGT đang làm nhiệm vụ và chỉ cần nhìn từ đầu xe đã phát hiện có quá nhiều người chen chúc trong xe nhưng không hiểu sao, CSGT vẫn không nhìn thấy(!?)
Anh Nguyễn Anh Tuấn ngụ tại quận 12 (TP HCM) cho biết: “Do có mối làm ăn dưới Bà Rịa - Vũng Tàu nên tôi thường xuyên đi xe Anh Tiến. Lần nào đi xe chúng tôi cũng bị nhồi nhét đến ngạt thở. Tuy nhiên, chưa bao giờ nhà xe này bị lực lượng chức năng thổi phạt”.
Nguyễn Thanh An - sinh viên đang theo học tại một trường ĐH ở TP HCM cho hay: “Nhà em ở Châu Đức nên cứ một tuần hoặc nửa tháng thì em lại về quê bằng xe đò. Trên tuyến đường này, không riêng gì Anh Tiến mà nhiều nhà xe khác cũng thường chở khách quá số người quy định và thường xuyên phóng nhanh vượt ẩu. Tuy nhiên, xe 24 chỗ mà chở tới 41 người như thế này thì lần đầu tiên em gặp phải!”.
Nguyễn Văn Hải và Trương Vĩnh Hà - hai bạn học cùng An cũng phản ánh, hiếm khi nào họ thấy các nhà xe chạy tuyến Bà Rịa Vũng Tàu - TP HCM bị lập biên bản. “Chúng em chỉ bắt gặp phụ xe chạy xuống đưa sổ, rồi giấy tờ gì đó cho CSGT... Chỉ mất vài phút là họ lại lên xe đi tiếp” - Hải và Hà nói.
Mai Văn Huyên (GTVT)
-
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030 -
Quản lý thị trường thu giữ hơn 6.400 bộ quần áo giả nhãn hiệu Nike, Adidas, Puma -
Chính thức mở cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Ngăn chặn tình trạng găm hàng, thiếu hàng, gây tăng giá đột biến dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Điều tra, làm rõ vụ gãy cần trục tháp tại Dự án chung cư Tháp Đại Dương -
Triệt phá ổ nhóm lừa đảo xuyên biên giới "núp bóng" doanh nghiệp
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam


