
-
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik
-
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu
-
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố”
-
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí -
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
Theo Tổng cục Hải quan, trong tuần 8-14/6, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đạt 163 xe. Số xe con nhập khẩu chiếm 110 chiếc, với giá trị hơn 4,5 triệu USD, thông quan chính tại cảng Hải Phòng và TP HCM. Tính trung bình, mỗi xe nhập khẩu đợt này có giá khoảng 41.500 USD.
Mức giá trung bình này là khá cao so với xe nhập khẩu vào Việt Nam trước nay, gấp khoảng 2 lần. Tuần đầu tháng 6, giá trị trung bình xe nhập khẩu 21.300 USD, tuần trước đó khoảng 20.000 USD. Giá xe nhập khẩu vào Việt Nam thường dao động trong khoảng 18.000-20.000 USD, do những ảnh hưởng của thuế, phí nên giá bán ra thị trường tăng lên gấp 2,5-3 lần hoặc hơn với những xe sang, siêu sang.
Sở dĩ có sự chênh lệch về giá trị, do những tuần trước đó, xe nhập chiếm phần lớn xuất xứ Thái Lan, Trung Quốc, hầu hết ở các dòng phổ thông. Trong khi đó, số lượng xe con nhập về Việt Nam trong tuần giữa tháng 6 phần lớn từ Mỹ, chiếm 39 chiếc, 32 xe Đức và 30 xe Nhật Bản. Đây là những nơi thường xuất khẩu các dòng xe cao cấp hơn sang Việt Nam.
![]() |
Lexus Việt Nam bắt đầu nhập thử nghiệm xe từ Nhật. |
Lexus Việt Nam cho biết, riêng hãng này thời gian vừa rồi về cảng khoảng 25 xe, chia đôi cho hai đầu cảng TP HCM và Hải Phòng. Đây là lô xe thử nghiệm nhập khẩu từ Nhật với giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) dành cho xe xuất châu Âu. Đại diện hãng cho biết vẫn chưa biết thời gian tới có nhập được xe suôn sẻ với số lượng lớn hay không, vì còn phụ thuộc các cơ quan hữu trách ở Việt Nam.
Tuần giữa tháng 6, xe con từ khu vực ASEAN, có cơ hội hưởng thuế nhập khẩu 0%, không về Việt Nam. Từ đầu năm, xe con miễn thuế nhập khẩu chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan. Trong khi đó, những mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia vẫn chưa bán tại Việt Nam, do không nhập được xe về. Dự kiến cuối quý 2, đầu quý 3, xe từ Indonesia sẽ về để giải "cơn khát" trên thị trường.
Yêu cầu về giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại theo Nghị định 116, khiến nhiều doanh nghiệp không kịp xoay xở, kéo theo tình trạng không kịp nhập xe về bán. Nhiều dòng xe mới sẽ được các hãng đưa về trong thời gian tới, khi đủ điều kiện nhập xe và được đáp ứng về nguồn cung từ nhà máy tại nước ngoài. Khi xe nhập khẩu "đổ bộ", thị trường sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh về giá gay gắt giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước.

-
Autotech & Accessories 2025: Đưa doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu -
VEAM "trình làng" loạt xe mới tại Autotech & Accessories 2025 -
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota? -
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí -
Volkswagen bỏ tiền tố “ID” trong tên xe điện từ 2026 -
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8” -
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số