Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Xem sinh viên Hà Nội trổ tài nói tiếng Pháp
Thanh Huyền - 30/05/2014 10:40
 
 Tối 29/5, tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’espace, Câu lạc bộ tiếng Pháp Đại học Ngoại thương (CFE) phối hợp cùng Hội cựu sinh viên việt nam tại Pháp UAVF đã tổ chức cuộc thi EXPÉDITION FRANCOPHONE – Hành trình Pháp ngữ 2014.
TIN LIÊN QUAN

Đây là cuộc thi dành cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích tiếng Pháp, văn hóa các nước trong cộng đồng Pháp ngữ, với mục đích tạo một sân chơi giao lưu, học hỏi, thực hành tiếng Pháp và trau dồi kiến thức văn hóa giữa các bạn sinh viên Pháp ngữ trên địa bàn Hà Nội.

Sau 5 tuần khởi tranh, cuộc thi đã chọn ra được 3 đội xuất sắc nhất tham gia trận Chung kết từ 50 đội tham gia cuộc thi.
Trong đêm Chung kết, 3 đội thi đã trải qua 4 phần thi với những kiến thức mới mẻ và hấp dẫn, tạo sự hứng thú và vui vẻ cho các khán giả có mặt tại chương trình.

Phần thi thứ nhất, mỗi đội chọn một màu sắc trong 5 màu sắc tương ứng với 5 lĩnh vực Công trình kiến trúc, Lễ hội, Ẩm thực, Văn học và Danh nhân, sau đó trả lời nhanh 12 câu hỏi trong 150 giây, 10 điểm cho mỗi câu trả lời đúng.

Format của vòng thi thứ 2 tương tự như phần thi Vượt chướng ngại vật trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, với 9 hàng chữ gắn liền với những tên tuổi, địa danh nổi tiếng của Việt Nam và thế giới.

Phần thi thứ ba, các đội trả lời câu hỏi bằng cách nhấn chuông giành quyền trả lời, với mỗi câu hỏi gồm 10 hình ảnh hiện lên trong 20 giây có liên quan đến câu trả lời.

Điểm nhấn của chương trình là phần thi Tài năng do chính các bạn trẻ thuộc các đội thể hiện. Các đội đã diễn lại trích đoạn kịch nổi tiếng như chuyện tình giữa Napoléon và Joséphine, trích đoạn truyện của nhà văn Honoré de balzac, nhà tạo mẫu Pháp Coco Chanel.

  Hành trình Pháp ngữ 2014. Ảnh 1  
   Trích đoạn kịch của nhà văn Honoré de balzac do đội Maison de L'ADV (MFA) thể hiện  
  Hành trình Pháp ngữ 2014. Ảnh 2  
  2 thành viên đội Autochtone nhập vai trong vở kịch về chuyện tình Napoléon và Joséphine  
  Hành trình Pháp ngữ 2014. Ảnh 3
  Trích đoạn kịch về Coco Chanel của đội Les Jeunes Buffles  

Thành phần Ban giám khảo cuộc thi:

Bà Eva Nguyễn Bình, Tham tán Văn hóa và Hợp tác, Đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Bà Lê Cảnh Chi, Đại diện Hội cựu sinh viên Việt Nam tại Pháp.

Bà Nguyễn Thị Sofia, Đại diện Khoa tiếng Pháp trường Đại học Ngoại Thương.

Sau phần chấm điểm của Ban giám khảo dành cho các tiết mục trong phần thi Tài năng, hai MC của chương trình đã xướng tên đội đoạt giải nhất là Maison de L'ADV (MFA) đến từ Học viện Ngoại giao Việt Nam. 

Đội Les Jeunes Buffles (Trường THPT Amsterdam) và Autochtone (Đại học Ngoại thương) lần lượt giành giải nhì và giải ba.

Cuộc thi đã kết thúc trong sự hào hứng của cả các đội chơi, Ban giám khảo và đặc biệt là các khán giả. Đây là dịp để giao lưu, trao đổi và thể hiện sự yêu thích giữa những người yêu tiếng Pháp và văn hóa Pháp.

  Hành trình Pháp ngữ 2014. Ảnh 4  
  Trong ảnh, đội Maison de L'ADV (MFA) (áo vàng) đoạt giải nhất, Les Jeunes Buffles (áo xanh) đoạt giải nhì, Autochtone (áo đỏ) đoạt giải ba  
  Hành trình Pháp ngữ 2014. Ảnh 5  
  Ban tổ chức, Ban giám khảo, các đội thi và khán giả đều cùng nhau chụp ảnh sau cuộc thi đầy vui vẻ và hào hứng  

Săn học bổng du học Mỹ tại English Champion 2014

Săn học bổng du học Mỹ tại English Champion 2014

(Baodautu.vn) Ngày 12/3/2014, EQuest và Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam khởi động mùa giải thứ 2 Cuộc thi "English Champion 2014".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư