
-
Dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng chưa hết vướng
-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025
-
Rõ thêm phương án đầu tư tuyến đường sắt tỷ đô TP.HCM - Cần Thơ
-
Tường minh các cơ chế đặc thù, đặc biệt để đầu tư hạ tầng đường sắt
-
Vì sao giá cát Quảng Ngãi vẫn bình ổn trước “cơn bão” giá của các tỉnh lân cận? -
Đà Nẵng bổ sung thêm 69 khu vực xây dựng nhà ở chuẩn bị cho sáp nhập
![]() |
Tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An để trả lời kiến nghị của cử tri thị xã Thái Hòa về việc di dời ga đường sắt ra khỏi trung tâm thị xã.
Theo Bộ GTVT, từ năm 2012 đến nay, với sự phát triển của vận tải đường bộ, kết cấu hạ tầng đường sắt chưa được đầu tư tương xứng, lượng hàng hóa và hành khách bằng đường sắt giảm mạnh, tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn phải tạm dừng chạy tàu.
Hàng năm, Bộ GTVT chỉ phân bổ kinh phí để trông coi, bảo quản (kiểm tra, bảo vệ kết cấu hạ tầng, bảo vệ các công trình trên tuyến, bảo vệ chống lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt). Theo tính toán, tuyến đường sắt này vẫn còn duy trì để đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai.
Tại Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn vẫn tiếp tục được duy trì, hoạt động.
Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, đánh giá về nhu cầu vận tải hành khách và hàng hoá bằng đường sắt để xem xét, quyết định việc nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn nhằm khôi phục hoạt động chạy tàu.
“Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường thực hiện phát quang cây cỏ, khơi thông mương rãnh, dọn dẹp vệ sinh để không làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường tại khu vực”, lãnh đạo Bộ GTVT thông tin.
Tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn có tổng chiều dài khoảng 30 km và được xây dựng từ năm 1966 này đã chính thức ngừng hoạt động vận tải khách vào năm 2006 và tàu hàng vào năm 2012. Hiện nay công tác quản lý tài sản và duy tu tuyến đường sắt này vẫn do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đảm nhận.
-
Vì sao giá cát Quảng Ngãi vẫn bình ổn trước “cơn bão” giá của các tỉnh lân cận? -
Đà Nẵng bổ sung thêm 69 khu vực xây dựng nhà ở chuẩn bị cho sáp nhập -
Công ty Sài Gòn - Nhơn Hội đầu tư Cụm công nghiệp Cát Hanh vốn hơn 432 tỷ đồng -
Khởi công siêu dự án Thép Xanh Xuân Thiện: Đòn bẩy công nghiệp hóa và kinh tế biển Nam Định -
Kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư công nghệ bán dẫn, AI tại miền Trung -
Hải Dương phát triển các cụm công nghiệp theo hướng xanh, bền vững -
Tiền Giang cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đưa tăng trưởng kinh tế đạt 8% trở lên
-
Bất động sản hàng hiệu: Khi thương hiệu nâng tầm giá trị sống
-
Sắp diễn ra Diễn đàn Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc