-
Hậu Giang: Tín hiệu tích cực trong thu hút đầu tư vào bốn trụ cột kinh tế -
Nóng: Mỏ cát giá khởi điểm 1,2 tỷ, doanh nghiệp trúng đấu giá 370 tỷ đồng -
TP.HCM lấy ý kiến thành lập thêm 3 ban quản lý dự án đầu tư xây dựng -
Làm rõ kế hoạch đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Côn Đảo -
Ninh Thuận giới thiệu lợi thế, kêu gọi doanh nghiệp Đồng Nai đầu tư dự án
Tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An để trả lời kiến nghị của cử tri thị xã Thái Hòa về việc di dời ga đường sắt ra khỏi trung tâm thị xã.
Theo Bộ GTVT, từ năm 2012 đến nay, với sự phát triển của vận tải đường bộ, kết cấu hạ tầng đường sắt chưa được đầu tư tương xứng, lượng hàng hóa và hành khách bằng đường sắt giảm mạnh, tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn phải tạm dừng chạy tàu.
Hàng năm, Bộ GTVT chỉ phân bổ kinh phí để trông coi, bảo quản (kiểm tra, bảo vệ kết cấu hạ tầng, bảo vệ các công trình trên tuyến, bảo vệ chống lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt). Theo tính toán, tuyến đường sắt này vẫn còn duy trì để đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai.
Tại Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn vẫn tiếp tục được duy trì, hoạt động.
Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, đánh giá về nhu cầu vận tải hành khách và hàng hoá bằng đường sắt để xem xét, quyết định việc nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn nhằm khôi phục hoạt động chạy tàu.
“Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường thực hiện phát quang cây cỏ, khơi thông mương rãnh, dọn dẹp vệ sinh để không làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường tại khu vực”, lãnh đạo Bộ GTVT thông tin.
Tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn có tổng chiều dài khoảng 30 km và được xây dựng từ năm 1966 này đã chính thức ngừng hoạt động vận tải khách vào năm 2006 và tàu hàng vào năm 2012. Hiện nay công tác quản lý tài sản và duy tu tuyến đường sắt này vẫn do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đảm nhận.
-
Xem xét việc nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn -
Ninh Thuận giới thiệu lợi thế, kêu gọi doanh nghiệp Đồng Nai đầu tư dự án -
Sẵn sàng kết nối đưa doanh nghiệp châu Âu đến Ninh Thuận sản xuất rượu vang -
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án bệnh viện 300 tỷ đồng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Tham vấn mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trị giá 33.910 tỷ đồng -
TP.HCM: Dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn do Nutifood tài trợ là trọng điểm
- Triển lãm quốc tế về máy và thiết bị ngành công nghiệp nhựa và cao su
- Tự động hóa vận hành hệ thống Core Banking để nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng
- Bizman Media bổ nhiệm các lãnh đạo cấp cao mới
- BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
- Vietnam Career & Training Fair 2025: Hàng ngàn cơ hội việc làm và chương trình phát triển nghề nghiệp bền vững
- BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á lần thứ 5 liên tiếp