-
Hỏa tốc: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận đưa hệ thống KRX vào vận hành từ 2/5 -
Nhà đầu tư trở lại thận trọng, VN-Index giằng co quanh mốc 1.200 điểm -
ĐHĐCĐ Vingroup: Đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục, sẽ niêm yết Vinpearl trong năm nay -
Chuỗi trà sữa Phúc Long thu 387 tỷ đồng trong quý đầu năm -
Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN chính thức niêm yết trên sàn HoSE -
Rốt ráo cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán: Thêm nhiều cuộc gặp với các tổ chức ngoại
Đây cũng là toàn bộ số cổ phiếu quỹ mà công ty này có cũng như đăng ký bán từ 19/10.
Với giá bán bình quân 71.325 đồng/cổ phiếu, Vận tải và xếp dỡ Hải An đã thu về xấp xỉ 99,2 tỷ đồng.
Còn theo Báo cáo tài chính quý III/2021, doanh nghiệp này ghi nhận gần 1,4 triệu cổ phiếu quỹ nói trên có giá trị khoảng 22,9 tỷ đồng, tương ứng bình quân 16.478 đồng/cổ phiếu.
Cũng về giao dịch cổ phiếu quỹ, đầu tháng 5/2020, Hải An đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu quỹ và kết quả chỉ mua được 816.900 cổ phiếu với giá 9.761 đồng/cp.
Hiện, vốn điều lệ của Hải An hiện ở mức 487,8 tỷ đồng. Trong đó, nhóm quỹ Dragon Capital chỉ còn nắm 5,9% vốn của công ty này sau khi quỹ thành viên Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust bán 100.000 cổ phiều HAH vào ngày 17/11.
Ngoài ra, Công ty cổ phần Đầu tư Sao Á D.C đang có 5,33% vốn Hải An sau khi mua vào 336.700 cổ phần vào ngày 8/11.
Thị giá HAH biến động mạnh trong 4 tháng trở lại đây. Cổ phiếu này tăng hơn 66% từ vùng 41.550 đồng/cổ phiếu vào ngày 26/7 lên 69.000 đồng tính đến hết phiên giao dịch ngày 26/11.
Nếu tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu HAH tăng gấp gần 4 lần. (Nguồn: TV). |
Theo một báo cáo do Công ty cổ phần Chứng khoán Phương Đông công bố vào ngày 19/11, trên cơ sở ngành vận chuyển đường biển tăng mạnh về giá cước và lưu lượng từ đầu đại dịch, các doanh nghiệp niêm yết trên sàn có sự tăng trưởng vượt trội so với thời gian trước đó.
Tuy miền Bắc chỉ chiếm tỷ trọng 22% tổng khối hàng hoá vận chuyển, lợi nhuận của nhóm doanh nghiệp niêm yết tại khu vực này chiếm 55% tổng ngành vào quý II/2021.
Công ty chứng khoán này dự phóng tiềm năng của ngành cảng biển sẽ được duy trì trong trung hạn (2021 – 2025) dựa trên 3 yếu tố chính.
Thứ nhất là chính sách đầu tư công cơ sở hạ tầng với cao tốc Bắc - Nam dự kiến tăng sự kết nối cảng và khu công nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp chọn đường thuỷ làm phương tiện vận tải hàng hoá.
Thứ hai là theo Drewy, vấn nạn tắc nghẽn giao thông đường thuỷ trên thế giới sẽ tiếp tục duy trì với tần suất và cường độ cho đến 2025, Chứng khoán Phương Đông kỳ vọng tàu nước ngoài sẽ thay đổi lộ trình tập trung vào Việt Nam khi lưu lượng của Việt Nam còn khá thấp so sánh với Thái Lan, Singapore và Trung Quốc.
Và yếu tố thứ ba dựa trên dự báo của Goldman Sachs khi siêu chu kì chỉ vừa bước vào giai đoạn đầu, trong ngắn hạn giá cả hàng hoá sẽ còn biến động mạnh. Qua đó, ngành vận tải biển kì vọng giữ mức tăng trưởng khi các nhà sản xuất tăng cường tích trữ hàng tồn kho.
-
Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN chính thức niêm yết trên sàn HoSE -
Rốt ráo cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán: Thêm nhiều cuộc gặp với các tổ chức ngoại -
VN-Index tăng mạnh nhất 5 tháng nhờ dòng tiền rót vào cổ phiếu vốn hoá lớn -
Quy định về quản lý và sử dụng các chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư -
Một doanh nghiệp dệt may sắp chia cổ tức gấp 10 lần thị giá -
"Vua tôm" Minh Phú nuôi tham vọng lãi nghìn tỷ đồng -
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 bất thành
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập