-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
10 tháng 2018, xuất khẩu xi măng, clinker đã chính thức vượt 1 tỷ USD. |
Theo số liệu của Bộ Xây dựng, tổng sản lượng xi măng tiêu thụ toàn ngành 10 tháng đầu năm 2018 tăng trưởng khá, nhờ vào cả 2 kênh tiêu thụ tại nội địa và xuất khẩu, với tổng sản lượng đạt 85,23 triệu tấn. Trong đó, sản lượng xi măng, clinker tiêu thụ nội địa đạt 59,18 triệu tấn, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2017, xuất khẩu đạt 26,05 triệu tấn, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2017, với trị giá 1,01 tỷ USD.
Còn theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 10 tháng năm 2018, xuất khẩu xi măng và clinker của Việt Nam đã tăng 73,4% về lượng và 90,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017. Cụ thể, tổng lượng xi măng và clinker xuất khẩu đã đạt 26,21 triệu tấn, thu về trên 1 tỷ USD.
10 tháng qua, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của xi măng, clinker Việt Nam, chiếm 29% tổng lượng xuất khẩu, với sản lượng 7,62 triệu tấn đạt 276,83 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2017, tốc độ xuất khẩu xi măng sang thị trường Trung Quốc tăng đột biến gấp 47,3 lần về lượng và gấp 56,7 lần về trị giá.
Tính riêng tháng 10/2018, lượng xi măng và clinker xuất sang đây đạt trên 1 triệu tấn, trị giá 41,96 triệu USD, tăng 25,09% về lượng và 29,41% trị giá so với tháng 9/2018, nhưng nếu so với tháng 10/2017 thì tăng mạnh gấp 14,1 lần về lượng và gấp 18 lần trị giá.
Kế đến là thị trường Bangladesh, chiếm 23% đạt 5,99 triệu tấn, trị giá 199,32 triệu USD, giảm 2,86% về lượng nhưng tăng 9,84% trị giá so với 10 tháng năm 2017.
Về cơ bản. 10 tháng đầu năm 2018 lượng xi măng và clinker sang các thị trường đều tăng trưởng, duy chỉ có xuất sang thị trường Myanmar giảm nhiều nhất 99,41% về lượng và 98,03% trị giá; kế đến là thị trường Austrlaia cũng giảm 79,87% về lượng và 68,15% trị giá so với cùng kỳ.
Ước xuất khẩu 11 tháng vượt 28 triệu tấn và khả năng xuất khẩu cả năm 2018 chạm mốc 30 triệu tấn, trị giá 1,25-1,3 tỷ USD.
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng