Đặt mua báo in| Ngày 02 tháng 12 năm 2021, 20:38:08
Xiaomi Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng nhìn từ đại dịch Covid-19
H.A - 20/10/2021 09:47
 
Thời gian vừa qua, Xiaomi Việt Nam đã thực hiện các hoạt động thiết thực, góp phần vào những nỗ lực chung của Việt Nam trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Xiaomi cùng lan tỏa tấm lòng nhân ái giữa mùa đại dịch

Vừa qua, khi cộng đồng tích cực hỗ trợ dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo đến trường thời Covid, Xiaomi Việt Nam cùng các đối tác trên cả nước đã tiếp sức trẻ em có thể tới trường online bằng điện thoại thông minh cho học sinh, nhằm giúp các em có phương tiện để tham gia việc học trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội.

Đối tượng được nhận hỗ trợ điện thoại Xiaomi thuộc các gia đình là hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình gặp khó khăn, dưới sự bảo trợ của các đối tác kinh doanh trực tiếp cùng Xiaomi Việt Nam, như đối tác Thuận Thành, Quốc Khánh tại Bình Dương, Quang Tâm tại Hà Tĩnh hay Quang Thọ Mobile - Hà Nội.


Cũng xuất phát từ nỗi trăn trở làm thế nào giúp người dân có những bữa ăn đảm bảo sức khoẻ để cùng nhau vượt qua cơn đại dịch, Xiaomi đã quyết định tham gia chương trình thiện nguyện “Góp triệu yêu thương, trao 2 ngàn tấn gạo” cho 100.000 hộ khó khăn tại 23 tỉnh thành phía Nam chịu ảnh hưởng Covid-19 cùng mạng lưới đối tác của Thế Giới Di Động từ ngày 02 đến ngày 15/10/2021.

Ông Patrick Chou – Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam chia sẻ: “Mục đích quan trọng nhất của Xiaomi Việt Nam trong các hoạt động xã hội, cộng đồng là có thể giúp đỡ, san sẻ những khó khăn mà người dân đang phải gánh chịu, đặc biệt là bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đây không chỉ là trách nhiệm xã hội của Xiaomi, mà còn xuất phát từ ý nguyện muốn chung tay góp sức vào những chương trình mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn đến với người dân Việt Nam. 

Đây chính là thời điểm tinh thần hợp tác được phát huy, là cơ hội để lan toả những giá trị tốt đẹp, những hành động thiết thực cho xã hội nhằm tạo ra các giá trị cộng hưởng rộng rãi, không chỉ là cho người dân được giúp đỡ, mà còn là người tiêu dùng Việt cũng chính là khách hàng của Xiaomi”.

Xiaomi đã đối mặt với đại dịch Covid-19 thế nào?

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn cầu khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động kinh doanh bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ “đóng băng”. Không ít khó khăn và thử thách cho các doanh nghiệp Việt Nam và cả các doanh nghiệp nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam như Xaomi.

Khi phát sinh trở ngại trong việc phân phối hàng hoá, quản lý các cửa hàng, các hoạt động sản xuất, nhu cầu đi lại mua sắm của thị trường bị đình trệ, Xiaomi đã có những chiến lược ưu tiên để vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 như đảm bảo an toàn cho nhân viên, tối ưu hóa nguồn cung cũng như kênh phân phối, linh hoạt trong cách tiếp cận với với tiêu dùng. Và hiện tại thì Xiaomi cũng đã hoạt động gần như bình thường để cung cấp sản phẩm cho người dùng trên toàn thị trường Việt Nam.  

Đại diện Xiaomi Việt Nam cùng Thế Giới Di Động trao gạo trao yêu thương tới người dân

Năng lượng tích cực từ Xiaomi cùng người dân Việt Nam thêm động lực sẵn sàng “sống chung cùng đại dịch”

Trong những ngày này, thuật ngữ trạng thái “bình thường mới” luôn được nhắc đến. Do dịch bệnh nên mọi lĩnh vực trong đời sống đã, đang và sẽ phát sinh nhiều vấn đề khó khăn hơn, phức tạp hơn. Mặc dù rất khó để có thể nói khi nào dịch bệnh sẽ hoàn toàn kết thúc, nhưng đã có những tín hiệu rất đáng mừng khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát tại Việt Nam.

Tỉ lệ người dân được tiêm vắc-xin tăng lên rất nhanh mỗi ngày. Tại TP.HCM, số bệnh nhân khỏi bệnh gần đây đã cao hơn nhiều lần so với số ca nhiễm. Xiaomi vô cùng trân trọng nỗ lực này của Chính phủ, lực lượng tuyến đầu và từ mỗi người dân Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua.

Ở một góc nhìn khác, dịch Covid-19 không chỉ mang đến sự bất an về sức khỏe, sự xáo trộn cuộc sống mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta nhìn lại những giá trị thật sự quan trọng. Có thể thấy những hoạt động vì cộng đồng đều xuất phát từ tình nhân ái, sẵn sàng chung tay vì lực lượng tuyến đầu, vì người dân khó khăn. Từng món quà trao đi là từng hơi ấm Xiaomi Việt Nam đang cố gắng lan tỏa đến với cộng đồng người dân Việt Nam.

Xiaomi thành lập công ty xe điện có vốn hơn 1,5 tỷ USD và 300 nhân sự
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã chính thức hoàn tất đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực xe điện và công ty con chuyên về xe điện đã bước vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư