-
Giải ngân ngay 100.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược -
Phát hiện gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, bảo vệ hơn 2.570 tỷ đồng khỏi rủi ro -
Tiết kiệm lên ngôi - người Việt chọn an toàn, sinh lời và đón lộc cùng Vikki bank -
Hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng -
Quốc hội đề nghị sớm lập sàn vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thận trọng xem xét -
Giải pháp vay tiền nhanh 200 triệu dành cho doanh nghiệp nhỏ
Dù vậy, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết, hiện, 90% giao dịch thanh toán của người Việt là sử dụng tiền mặt.
"Nghĩa là chỉ có 10% sử dụng thanh toán qua các loại thẻ. Mục tiêu nền kinh tế 90% không dùng tiền mặt vào năm 2020 là khá thách thức", bà Đặng Tuyết Dung nói. Mặc dù vậy, số liệu về sự gia tăng tần suất sử dụng thẻ Visa từ năm 2017 đến 2018 thể hiện xu hướng tăng trưởng tích cực của các phương thức thanh toán kỹ thuật số.
Theo đó, tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam thông qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa năm 2018 tăng 37%, cũng như số lượng giao dịch tăng 25%, so với năm 2017.
![]() |
Chi tiêu cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam tăng 40% trong năm vừa qua.
“Tuy nhiên, có đến 77% người tiêu dùng không chọn thanh toán qua thẻ sau khâu tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ trên các trang thương mại điện tử, mà chọn phương thức trả tiền mặt như trả tiền khi nhận hàng - COD”, bà Đặng Tuyết Dung cho biết.
Khảo sát về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện năm 2018 cũng cho thấy, người Việt mang ít tiền mặt hơn và một nửa số người được khảo sát sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ và di động ít nhất 2-3 lần một tuần.
73% số người được khảo sát trả lời rằng họ đang sử dụng thẻ tín dụng vả thẻ ghi nợ, tăng 59% so với năm trước. Trong khi đó, 82% người tiêu dùng đã thực hiện giao dịch trên điện thoại di động.
Nghiên cứu đánh giá, thói quen sử dụng các công nghệ thanh toán mới đang trở nên phổ biến, với 44% số người được khảo sát cho biết, họ đang sử dụng hình thức thanh toán qua các ứng dụng.
Trong khi đó, có 32% đang sử dụng các công nghệ thanh toán không tiếp xúc, cho phép người dùng chỉ cần chạm thẻ vào thiết bị thanh toán.
Ngoài ra, có 19% đã sử dụng hình thức thanh toán bằng mã QR khi người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại quét mã giao dịch để chuyển tiền vào tài khoản của người bán.
“Mặc dù thanh toán kỹ thuật số vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, vẫn có thể nhận thấy một điều rằng, người tiêu dùng đang tích cực các công nghệ thanh toán mới, mở ra kỷ nguyên cho các công nghệ này nói riêng, cũng như ngành thanh toán kỹ thuật số nói chung”, bà Đặng Tuyết Dung nói.
-
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững -
Giải ngân ngay 100.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược -
Phát hiện gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, bảo vệ hơn 2.570 tỷ đồng khỏi rủi ro -
Tiết kiệm lên ngôi - người Việt chọn an toàn, sinh lời và đón lộc cùng Vikki bank
-
Hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng -
Quốc hội đề nghị sớm lập sàn vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thận trọng xem xét -
Giải pháp vay tiền nhanh 200 triệu dành cho doanh nghiệp nhỏ -
Khách hàng vỡ oà khi trúng vàng từ “TIẾT KIỆM Vikki - Trúng VÀNG ký” -
Tốc độ quay vòng vốn của Việt Nam chỉ bằng 1/3 Singapore, tài sản số là "chìa khóa" -
HDBank chốt quyền chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tỷ lệ gần 30% -
Từ 1/5/2026: Bảo hiểm tiền gửi được tham gia xử lý sự cố, khủng hoảng của tổ chức tín dụng
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt



