
-
Bộ đệm chống chịu rủi ro tín dụng của các ngân hàng đang thu hẹp
-
Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số CBDC, ngăn chặn thanh toán cho các sàn Forex
-
Lãi suất, tỷ giá đang chịu nhiều sức ép
-
FE CREDIT truyền cảm hứng “sống khỏe - tài chính chủ động ”tại Giải Marathon Đất Sen Hồng 2025
-
Sacombank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature Golf Long Biên -
Từ 10/10/2025: Thu nhập vợ chồng 40 triệu đồng được mua nhà ở xã hội, lãi vay giảm về 5,4%/năm
Dù vậy, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết, hiện, 90% giao dịch thanh toán của người Việt là sử dụng tiền mặt.
"Nghĩa là chỉ có 10% sử dụng thanh toán qua các loại thẻ. Mục tiêu nền kinh tế 90% không dùng tiền mặt vào năm 2020 là khá thách thức", bà Đặng Tuyết Dung nói. Mặc dù vậy, số liệu về sự gia tăng tần suất sử dụng thẻ Visa từ năm 2017 đến 2018 thể hiện xu hướng tăng trưởng tích cực của các phương thức thanh toán kỹ thuật số.
Theo đó, tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam thông qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa năm 2018 tăng 37%, cũng như số lượng giao dịch tăng 25%, so với năm 2017.
![]() |
Chi tiêu cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam tăng 40% trong năm vừa qua.
“Tuy nhiên, có đến 77% người tiêu dùng không chọn thanh toán qua thẻ sau khâu tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ trên các trang thương mại điện tử, mà chọn phương thức trả tiền mặt như trả tiền khi nhận hàng - COD”, bà Đặng Tuyết Dung cho biết.
Khảo sát về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện năm 2018 cũng cho thấy, người Việt mang ít tiền mặt hơn và một nửa số người được khảo sát sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ và di động ít nhất 2-3 lần một tuần.
73% số người được khảo sát trả lời rằng họ đang sử dụng thẻ tín dụng vả thẻ ghi nợ, tăng 59% so với năm trước. Trong khi đó, 82% người tiêu dùng đã thực hiện giao dịch trên điện thoại di động.
Nghiên cứu đánh giá, thói quen sử dụng các công nghệ thanh toán mới đang trở nên phổ biến, với 44% số người được khảo sát cho biết, họ đang sử dụng hình thức thanh toán qua các ứng dụng.
Trong khi đó, có 32% đang sử dụng các công nghệ thanh toán không tiếp xúc, cho phép người dùng chỉ cần chạm thẻ vào thiết bị thanh toán.
Ngoài ra, có 19% đã sử dụng hình thức thanh toán bằng mã QR khi người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại quét mã giao dịch để chuyển tiền vào tài khoản của người bán.
“Mặc dù thanh toán kỹ thuật số vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, vẫn có thể nhận thấy một điều rằng, người tiêu dùng đang tích cực các công nghệ thanh toán mới, mở ra kỷ nguyên cho các công nghệ này nói riêng, cũng như ngành thanh toán kỹ thuật số nói chung”, bà Đặng Tuyết Dung nói.

-
Bộ đệm chống chịu rủi ro tín dụng của các ngân hàng đang thu hẹp
-
Bộ Tài chính sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc ngân hàng ép mua bảo hiểm
-
Ngân hàng Nhà nước lý giải giá vàng tăng: Không loại trừ doanh nghiệp đầu cơ, thao túng giá
-
Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số CBDC, ngăn chặn thanh toán cho các sàn Forex
-
Lãi suất, tỷ giá đang chịu nhiều sức ép -
FE CREDIT truyền cảm hứng “sống khỏe - tài chính chủ động ”tại Giải Marathon Đất Sen Hồng 2025 -
Sacombank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature Golf Long Biên -
Vàng đổ vào các quỹ ETF cao kỷ lục trong quý III/2025 -
Hé lộ lợi nhuận ngân hàng quý III với nhiều gam sáng -
Từ 10/10/2025: Thu nhập vợ chồng 40 triệu đồng được mua nhà ở xã hội, lãi vay giảm về 5,4%/năm -
Tài sản mã hoá dần ra khỏi "vùng xám": Ứng cử viên nào sáng giá?
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng