-
Nâng cấp hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất: Tạo động lực thu hút đầu tư -
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên thu hút các dự án FDI có hàm lượng công nghệ cao -
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM
Một đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: minh họa |
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có tờ trình số 39/TTr – UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai theo hình thức BOT.
Dự án do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất sẽ xây dựng mới 40,2 km đường cao tốc với điểm đầu tại xã Lưỡng Vượng, Tp. Tuyên Quang, điểm cuối tại nút giao IC9 – cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Tuyến đường đi qua địa phận 2 tỉnh: Tuyên Quang (11,63 km); Phú Thọ (28,7 km).
Dự án được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 3.271 tỷ đồng, trong đó Ngân sách Nhà nước góp 510,8 tỷ đồng, nhà đầu tư huy động 2.760 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn của nhà đầu tư dự kiến là 19 năm 2 tháng.
Nếu Dự án được thông qua, công trình sẽ khởi công vào cuối năm 2019, hoàn thành vào đầu năm 2022.
Đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ được đầu tư thì hành trình từ Tp. Tuyên Quang về Hà Nội (cầu Nhật Tân) dài 126,2 km với thời gian hành trình chỉ khoảng 1h35 phút, mang lại lợi thế lớn cho phát triển kinh tế xã hội của hai tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ. Hiện nếu đi từ Tuyên Quang về Hà Nội theo tuyến Quốc lộ 2 với chiều dài 141 km, thời gian di chuyển lên tới 3h25 phút và theo Quốc lộ 2C là 120 km đi trong 3h.
-
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM -
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng -
Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị