
-
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ
-
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025 -
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
![]() |
Một đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: minh họa |
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có tờ trình số 39/TTr – UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai theo hình thức BOT.
Dự án do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất sẽ xây dựng mới 40,2 km đường cao tốc với điểm đầu tại xã Lưỡng Vượng, Tp. Tuyên Quang, điểm cuối tại nút giao IC9 – cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Tuyến đường đi qua địa phận 2 tỉnh: Tuyên Quang (11,63 km); Phú Thọ (28,7 km).
Dự án được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 3.271 tỷ đồng, trong đó Ngân sách Nhà nước góp 510,8 tỷ đồng, nhà đầu tư huy động 2.760 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn của nhà đầu tư dự kiến là 19 năm 2 tháng.
Nếu Dự án được thông qua, công trình sẽ khởi công vào cuối năm 2019, hoàn thành vào đầu năm 2022.
Đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ được đầu tư thì hành trình từ Tp. Tuyên Quang về Hà Nội (cầu Nhật Tân) dài 126,2 km với thời gian hành trình chỉ khoảng 1h35 phút, mang lại lợi thế lớn cho phát triển kinh tế xã hội của hai tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ. Hiện nếu đi từ Tuyên Quang về Hà Nội theo tuyến Quốc lộ 2 với chiều dài 141 km, thời gian di chuyển lên tới 3h25 phút và theo Quốc lộ 2C là 120 km đi trong 3h.
-
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ
-
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025 -
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7 -
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh