Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Yeah1 Group công bố nổ bom tấn M&A với ScaleLab của Mỹ
Bảo Giang - 10/01/2019 21:01
 
Chiều 10/1, Yeah1 Group chính thức công bố đã hoàn tất thương vụ mua lại 100% cổ phần ScaleLab, LLC - hệ thống mạng lưới Youtube với hàng loạt những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới với giá trị 20 triệu USD.
Yeah1 Group chính thức sáp nhập ScaleLab
Yeah1 Group chính thức sáp nhập ScaleLab

ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông và châu Phi; Có trụ sở chính tại Hollywood (California, Mỹ) ScaleLab là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube nổi tiếng khác.

ScaleLab hiện đang là đại diện của 1.750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube.

Tạp chí Inc.Magazine xếp hạng ScaleLab là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ.

Trong khi đó, Yeah1 Group hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia.

Sau thương vụ, các cổ đông ScaleLab nhận được 20 triệu USD.

Phát biểu tại lễ công bố, người sáng lập và Giám đốc điều hành ScaleLab, David E. Brenner cho biết: “Yeah1 là một tập đoàn truyền thông quy mô và sẽ mở rộng ra thị trường toàn cầu trong thời gian sắp tới. Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng đội ngũ tiến bộ của Yeah1, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn trên thị trường quốc tế”.

Sau thương vụ, công ty sẽ tập trung vào việc thúc đẩy mạng lưới influencer của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, cũng như kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế. 

Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group chia sẻ: “Thương vụ với ScaleLab là một trong những dấu mốc quan trọng để tiến ra thị trường toàn cầu của Yeah1. Trong 3 năm tới, chiến lược của chúng tôi là sáp nhập thêm các kênh nội dung chất lượng, tối ưu hoá kênh sẵn có để tăng lượng người xem, hiệu suất; tạo ra nhiều nội dung toàn cầu, đầu tư nội dung thích hợp cho thị trường quốc tế, cung cấp nội dung chọn lọc cho từng vùng, lãnh thổ; phối hợp với thương hiệu để phát triển các chiến dịch truyền thông tích hợp”.

Việc mua lại ScaleLab không phải là thương vụ sáp nhập đầu tiên trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội của Yeah1. Năm 2018, công ty này đã mua mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp.

Với nguồn lực từ ScaleLab, lượt xem của mạng lưới Yeah1 dự kiến sẽ tăng đến 6,9 tỷ lượt mỗi tháng, nâng tổng số lượng người theo dõi lên 610 triệu người.

Nở rộ làm phim online: Cơ hội béo bở nhưng không bị ai kiểm duyệt
Chi Pu vừa công bố dự án phim web-series mang tên Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai sẽ chiếu online vào tháng 7.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư