-
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024
Trạm thu phí Cầu Rác, Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh. |
Theo công văn vừa gửi tới Tổng công ty Sông Đà và Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà, Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư thông báo công khai việc tạm dừng thu phí trạm thu phí Cầu Rác hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đầu tư theo hình thức BOT trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại trạm thu phí.
Nhà đầu tư cũng được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thu phí, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình chuẩn bị dừng thu tại trạm thu phí và báo cáo số thu theo ngày gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu nhà đầu tư sắ xếp lao động và giải quyết chế độ cho người lao động khi tạm dừng thu phí,tổ chức trông coi, bảo vệ bảo vệ tài sản trạm thu phí tránh mất mát, hư hỏng tài sản, thiết bị; có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí sau khi dừng thu đến thời điểm bàn giao công trình dự án và tiếp tục thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn đến thời điểm bàn giao công trình; Báo cáo Tổng cục Đường bộ kết quả thực hiện việc tạm dừng thu phí trước ngày 23/2/2019.
"Nhà đầu tư khẩn trương bổ sung báo cáo, hồ sơ, chứng từ liên quan đến công tác kiểm tra, rà soát số liệu theo hướng dẫn của Tổng cục; cử cán bộ phối hợp với Tổng cục Đường bộ tính toán lại phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của dự án", Tổng cục Đường bộ yêu cầu.
Đối với việc hoàn trả tiền cho các phương tiện đã mua vé tháng tháng 2 và vé quý I tại trạm Cầu Rác, Tổng cục Đường bộ đề nghị Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà tính số tiền hoàn trả cho khách hàng. Sau khi hoàn trả Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà thu hồi lại vé tháng, quý đã bán, lập hồ sơ quyết toán số tiền đã hoàn trả cho khách hàng để xác định chính xác số thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tháng tháng 2 tại trạm Cầu Rác.
Về lý do tạm dừng thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, căn cứ số liệu thỏa thuận - quyết toán đợt 5 và tính phương án tài chính dự án BOT xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh Tp. Hà Tĩnh và các văn bản của Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà về rà soát số liệu thỏa thuận quyết toán đợt 5 và tính phương án tài chính dự án. Tuy nhiên, hiện còn nhiều kiến nghị của Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà tại các văn bản nêu trên chưa được thống nhất giữa Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án nên để có cơ sở tính toán, chốt phương án tài chính của dự án, Tổng cục Đường bộ tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Cầu Rác (tại Km539+040, Quốc lộ 1) vào 00 giờ 00 phút ngày 21/2/2019.
Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh là dự án BOT thứ 2 từng bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tạm dừng thu để rà soát, chốt lại phương án tài chính. Trước đó, Dự án BOT tuyến tránh Tp. Thanh Hóa cũng bị dừng thu để xác định lại lợi nhuận cho nhà đầu tư và hiện cũng chưa thể thu phí trở lại.
Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư ban đầu là 324 tỷ đồng, sau đó được điều chỉnh lên 807 tỷ đồng; khởi công hạng mục đầu tiên vào năm 2014, hoàn thành các hạng mục bổ sung vào năm 2015; thời gian hoàn vốn tạm xác định là 14 năm 2 tháng.
-
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy