-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá
-
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm
![]() |
Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước và của hợp đồng dự án đối với việc quản lý thu, quản lý chi trong giai đoạn kinh doanh, khai thác và chuyển giao công trình dự án |
Trong công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các nhà đầu tư, Bộ GTVT cho biết, trong thời gian vừa qua nhiều dự án BOT đã được hoàn thành, đưa vào khai thác góp phần giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội tại địa phương nơi dự án đi qua...
Tuy nhiên, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tại một số trạm thu phí BOT, trạm bán quyền thu phí... còn xảy ra một số tồn tại như chưa tuân thủ chế độ báo cáo về lưu lượng và doanh thu theo nội dung quy định trong hợp đồng dự án và quy định của Bộ GTVT; chưa nâng cấp trang thiết bị để thực hiện việc lưu trữ các dữ liệu thu theo quy định; có hiện tượng che giấu doanh thu, trốn thuế...
Để chấn chỉnh các tồn tại trên, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất đối với công tác tổ chức thu, công tác hạch toán và báo cáo doanh thu của Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để kịp thời phát hiện các tiêu cực và có hình thức xử lý nghiêm các vi phạm.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác và chuyển giao công trình dự án đối với các dự án BOT được giao quản lý;
Cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành đường bộ được giao quyết định theo thẩm quyền đối với việc tạm dừng thu, dừng thu khi phát hiện Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án vi phạm quy định của Hợp đồng dự án và quy định của pháp luật nhà nước.
Đối với các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT, Bộ GTVT yêu cầu chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước và của hợp đồng dự án đối với việc quản lý thu, quản lý chi trong giai đoạn kinh doanh, khai thác và chuyển giao công trình dự án.
Doanh nghiệp dự án phải xây dựng các giải pháp tăng cường quản lý nội bộ, kiểm tra, xử lý vi phạm, xử lý sự cố... để không xảy ra tiêu cực trong quá trình thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ; tăng cường tự kiểm tra, giám sát nội bộ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong công tác thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ; phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương nơi đặt trạm để giữ gìn an ninh, trật tự trong quá trình thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ; đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm không xảy ra các hiện tượng tiêu cực, cản trở, gây phiền hà trong hoạt động thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ; xử lý kịp thời các hành vi gian lận trong quá trình thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.

-
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt -
Gia Lai chuẩn bị hàng chục mỏ khoáng sản để phục vụ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Quảng Trị: Tăng cường vận động, xem xét tính đến cưỡng chế mặt bằng dự án Đường Hùng Vương nối dài
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới