Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Zone Startups Ventures và 1982 Ventures đầu tư vào Fundiin
Hồng Phúc - 31/03/2021 13:56
 
Fundiin là start-up cung cấp giải pháp mua trả sau qua 3 kỳ thanh toán hàng tháng miễn phí do ông Nguyễn Ảnh Cường, cựu Giám đốc Đầu tư Công ty Quản lý Quỹ Vietnam Holding làm CEO.

Số vốn đầu tư từ Zone Startups Ventures và 1982 Ventures vào Fundiin không được tiết lộ. 

Fundiin có 2 đồng sáng lập là ông Nguyễn Ảnh Cường và ông Võ Hoàng Nam, cựu Trưởng bộ phận Công nghệ các dự án Ngân hàng số của TPBank- hiện phụ trách vai trò CTO tại Fundiin.

Đây là công ty công nghệ cung cấp giải pháp tiêu dùng thông minh hỗ trợ người tiêu dùng trẻ thế hệ gien Y (được sinh từ năm 1981- 1996) và gien Z (sinh từ năm 1997- 2012) có thể cân đối ngân sách bằng giải pháp mua trả sau qua 3 kỳ thanh toán hàng tháng miễn phí. 

Tính năng mua trả sau miễn phí này của Fundiin tương tự tính năng trả sau 45 ngày miễn lãi của thẻ tín dụng, nhưng được cung cấp ngay tại thời điểm mua sắm cho người tiêu dùng trong vòng 5 giây và không có phí thường niên hay phí ẩn. 

.
Hai nhà sáng lập Fundiin là Võ Hoàng Nam (trái) và Nguyễn Ảnh Cường (Nguồn: Fundiin).

Theo các nhà sáng lập Fundiin, hình thức mua trả sau đã thịnh hành ở các nước phát triển như Mỹ, Úc, châu Âu. Như tại Úc, hình thức mua trả sau chiếm hơn 25% tổng giao dịch mua sắm thời trang trực tuyến. 

Giải pháp này mới bắt đầu phát triển ở khu vực Đông Nam Á và Fundiin là đơn vị dẫn đầu làn sóng mua trả sau miễn phí tại Việt Nam.

Thành lập từ đầu 2019, Fundiin đạt mức tăng trưởng hơn 4 lần trong 6 tháng qua và đang là đối tác một số doanh nghiệp như DHC Việt Nam, LUG.vn, Elsa Speak, H:Connect, Orchard,…

Lần gọi vốn đầu tiên này của Fundiin có sự tham gia của Zone Startups Ventures, 1982 Ventures và các “nhà đầu tư thiên thần” gồm ông Lê Minh Phiếu, nhà sáng lập LMP Lawyers; ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Tập đoàn Việt Úc, cựu CEO Chứng khoán Thiên Việt và bà Nguyễn Thị Minh Thu, cựu chuyên viên Đầu tư Cao cấp Mekong Capital.

Là một quỹ đầu tư giai đoạn hạt giống, quyết định đầu tư của Zone Startups Ventures dựa vào nhiều yếu tố bao gồm vấn đề mà công ty đang giải quyết, độ lớn của thị trường, lợi thế cạnh tranh,... nhưng theo ông Matt Saunders, đại diện quỹ Zone Startups Ventures, quan trọng nhất vẫn là đội ngũ sáng lập và tiềm năng của đội ngũ.

“Chúng tôi dẫn dắt vòng gọi vốn này bởi vì chúng tôi rất tin tưởng vào tầm nhìn của đội ngũ sáng lập về tương lai thị trường mua sắm trả sau. Và vì chúng tôi đã theo dõi, chứng kiến công ty này điều chỉnh mô hình một cách nhanh chóng để thích ứng với tình hình thị trường và đạt được sự tăng trưởng ấn tượng qua một năm 2020 đầy khó khăn vì dịch bệnh”,  ông Matt Saunders chia sẻ.

Khổ như mua nhà trả góp
Mua nhà trả góp hình thành trong tương lai là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay, bởi người mua không phải thanh toán ngay một lần giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư