Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cục Cảnh sát giao thông đang nghiên cứu tổ chức công bố, đấu giá biển số đẹp hàng tháng
Hoàng Hải (baodatviet.vn) - 09/07/2016 09:15
 
Để đảm bảo công bằng, công khai, Cục CSGT đang nghiên cứu các quy định để sắp tới tổ chức cấp đấu giá đối với BKS mà người dân có nhu cầu.
Thượng tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an). Ảnh: ANTĐ
Thượng tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an). Ảnh: ANTĐ

Trao đổi với báo chí về công tác đăng ký phương tiện, Thượng tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết đơn vị này đang nghiên cứu các quy định để sắp tới tổ chức cấp đấu giá đối với BKS mà người dân có nhu cầu.

“Quan điểm của lãnh đạo Bộ Công an, Cục CSGT là không có biển xấu, biển đẹp. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như nhằm tăng cường công tác quản lý, hạn chế thấp nhất lãng phí tài nguyên biển, chúng tôi cũng đang nghiên cứu các quy định để sắp tới tổ chức cấp đấu giá đối với BKS mà người dân có nhu cầu.

Ví dụ như vào đầu tháng, chúng tôi sẽ công bố tất cả danh sách BKS sẽ cấp trong tháng trên trang thông tin của Cục CSGT. Trong vòng 5 ngày, chúng tôi sẽ chọn ra những BKS người dân đã đăng ký để tiến hành đấu giá. Số BKS còn lại vẫn sẽ được đưa vào hệ thống bấm biển ngẫu nhiên như trước. Số tiền đấu giá từ những BKS này sẽ được sung vào công quỹ Nhà nước”, Thượng tá Bình nhấn mạnh.

Thượng tá Bình cũng cho biết, Cục CSGT cũng đang nghiên cứu các hình mẫu về cấp đăng ký, BKS cho các phương tiện sao cho vừa đạt được yêu cầu quản lý của Nhà nước nhưng đồng thời cũng mang tính hội nhập khu vực và quốc tế.

Trước đó, hồi tháng 11/2015, bên lề phiên thảo luận tại tổ Quốc hội về Dự thảo Luật Đấu giá tài sản, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã đưa ra ý kiến biển số ô tô, xe máy (gọi tắt là biển số đẹp) là tài sản rất có giá trị và nguồn ngân sách nhà nước sẽ tăng lên đáng kể nếu biển số xe được đưa vào danh mục đấu giá. Nhiều đơn vị liên quan đã lên tiếng về đề xuất này.

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Quảng Nam đồng tình với chủ trương này và mong muốn được triển khai nhân rộng để thu thêm nguồn ngân sách cho nhà nước.

“Hiện nay cục CSGT đã tổ chức lắp đặt và triển khai công tác đăng ký xe ô tô, mô tô tại tất cả các địa phương qua mạng máy vi tính. Người đến đăng ký biển xe sẽ bấm và chọn ngẫu nhiên. Cách làm này đã giảm một cách đáng kể tình trạng tiêu cực xin cho biển số như trước kia.

Tuy nhiên đề xuất đấu giá biển xe số đẹp cũng là một cách làm hay. Những biện pháp tăng thêm nguồn ngân sách nhà nước, có tính khả thi mà không gây trở ngại hoạt động đăng ký quản lý phương tiện của CSGT thì cần ủng hộ và khuyến kích”, thượng tá Chỉ khẳng định.

Trong khi đó, các cá nhân, doanh nghiệp sở hữu những chiếc xe sang đều ủng hộ và mong muốn đề xuất đấu giá biển xe số đẹp sớm đi vào triển khai.

“Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến này. Thực tế thì nhu cầu sở hữu biển xe số đẹp của những người có điều kiện về kinh tế là chính đáng. Việc đấu giá công khai chẳng những tránh được các tiêu cực mà còn giúp cơ quan nhà nước có thêm những khoản tiền dùng vào công tác xã hội, các hoạt động nhân đạo.

Bản thân các cá nhân, doanh nghiệp cũng bớt đi những khó khăn mà có thể chủ động xem xét mua những biển số mà mình ưng ý”, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Giám đốc công ty Sài Gòn Sim nhấn mạnh.

Đấu giá nhập khẩu 85.000 tấn đường theo hạn ngạch thuế quan 2016
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký ban hành Thông tư số 07/2016/TT-BCT quy định về nguyên tắc đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư