Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dấu ấn doanh nhân Sao Đỏ
Hải Đăng - 07/01/2018 10:17
 
Lặng lẽ góp phần làm nên diện mạo mới của nền kinh tế Việt Nam là những gì mà các doanh nhân Sao Đỏ đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cho tương lai của đất nước.
Nền kinh tế Việt Nam đang cần những doanh nhân của thời đại, đủ sức nhận diện thách thức, cơ hội để có chiến lược kinh doanh rõ ràng, dài hại
Nền kinh tế Việt Nam đang cần những doanh nhân của thời đại, đủ sức nhận diện thách thức, cơ hội để có chiến lược kinh doanh rõ ràng, dài hại

Ấn tượng

Top 10 Doanh nhân Sao Đỏ năm 2017 thực sự ấn tượng với những con số: tạo ra doanh thu 235.437 tỷ đồng năm 2016, nộp ngân sách 35.523 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 46.600 lao động.

Không chỉ dừng lại ở những con số trên, Top 10 Sao Đỏ năm 2017 còn là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ. Dù hoạt động trong những lĩnh vực kinh doanh khác nhau, nhưng các doanh nhân trẻ đều có điểm chung là năng động, sáng tạo và quan trọng là đầy nhiệt huyết, là những hình mẫu doanh nhân trẻ trong hội nhập kinh tế quốc tế. Với tham vọng xây dựng doanh nghiệp Việt Nam đi theo những chuẩn mực quản trị quốc tế, diện mạo của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai đang được nhìn thấy trong khát vọng vươn lên của từng doanh nhân trẻ.

Giải thưởng Sao Đỏ do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức 3 năm một lần, xét trao tặng những doanh nhân trẻ xuất sắc (dưới 45 tuổi), có nhiều đóng góp trong  phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Được triển khai lần đầu tiên vào năm 1999, tính đến nay, qua 10 kỳ tổ chức, giải thưởng đã bình chọn, tôn vinh gần 300 doanh nhân trẻ, trong đó đã xét trao giải thưởng Sao Đỏ cho 97 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất. Họ là những gương mặt tiêu biểu, tuổi đời dù còn trẻ, nhưng đã hội tụ đủ các điều kiện đại diện cho thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới của nền kinh tế.

Ghi dấu ấn trong nền kinh tế

Để lựa chọn được 10 Doanh nhân Sao Đỏ của mỗi kỳ xét thưởng, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập một hội đồng đánh giá, xét thưởng làm việc theo đúng nguyên tắc qua nhiều vòng. Với tiêu chí “không cố chọn đủ Top 10”, mà quan trọng là chọn đúng để đảm bảo chất lượng và uy tín của giải thưởng cao quý này.

Chính mục tiêu đi tìm gương mặt đại diện của thời đại khiến hầu như không cuộc họp chung tuyển nào kết thúc êm ả và đúng giờ dự kiến qua suốt 10 kỳ tổ chức, kể từ năm 1999. Năm nay cũng vậy, 50 thành viên Hội đồng Chung tuyển toàn quốc đã làm việc không nghỉ, những cuộc tranh luận nảy lửa kéo dài nhiều giờ không nghỉ giải lao. Đã có những gương mặt tiềm năng, được coi là những ngôi sao đang lên, bị loại, bởi không đủ các thông tin về thực hiện nghĩa vụ thuế, bảo hiểm... Có những gương mặt rất trẻ, quy mô doanh nghiệp chưa lớn, nhưng sở hữu ý tưởng kinh doanh thực sự đột phá đã được chọn.

Không phải mọi con đường đều trải hoa hồng với các doanh nhân Sao Đỏ. Một vài người trong số họ đã không đi hết sự nghiệp kinh doanh, có người gần như biến mất khỏi thương trường... Nhưng, phần lớn các Sao Đỏ đã và tiếp tục ghi dấu ấn cá nhân trong nền kinh tế Việt Nam. Có thể kể tới ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco; ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải; ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát; ông Nguyễn Chung Chính, Tổng giám đốc Tập đoàn CMC; ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái...

Top 10 - doanh nhân Sao Đỏ 2017

1. Trần Văn Hậu, Tổng giám đốc, CTCP Phát triển Hùng Hậu

2. Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Gỗ An Cường

3. Lê Phụng Thắng, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Citicom

4. Phạm Minh Thiện, Tổng giám đốc Công ty TNHH Cỏ May

5. Phạm Tiến Thọ, Tổng giám đốc Tổng công ty Kỹ thuật công nghiệp quốc phòng

6. Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh

7. Nguyễn Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát

8. Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng - Thái Nguyên

9. Lương Minh Tường, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Lộc, TGĐ Cienco 8

10. Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CenGroup
Trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017
Top 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 tối ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư