Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ý tưởng khởi nghiệp công nghệ có cơ hội nhận học bổng 130 triệu đồng đến Israel
Thu Phương - 24/05/2018 13:53
 
Các ý tưởng khởi nghiệp áp dụng công nghệ thông tin để phát triển thành phố thông minh sẽ có cơ hội nhận được học bổng toàn phần trị giá 130 triệu đồng với khoá học Smart Cities tại Israel.
.
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hợp tác với Công ty THHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp năm 2018.

Với mong muốn góp sức cùng giới trẻ Việt Nam trên hành trình khởi nghiệp dựng xây đất nước. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hợp tác với Công ty THHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp năm 2018”.

Chương trình có ý nghĩa thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo thông qua việc cấp học bổng toàn phần trị giá 130 triệu đồng cho một cá nhân, với khoá học Smart Cities tại Israel.

Chương trình sẽ có 3 suất học bổng bao gồm: Chi phí khoá học, vé máy bay, visa, sinh hoạt và đi lại tại Israe. Đối tượng tham gia để nhận học bổng khoá học là Thanh niên Việt Nam có niềm đam mê khởi nghiệp và có ý tưởng khởi nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển thành phố thông minh. Các ứng cử viên xuất sắc sẽ được vào vòng phỏng vấn.

Sau khi được nhận học bổng các bạn trẻ sẽ tham gia Khoá học Smart Cities sẽ diễn ra trong 3 tuần tại trường Đại học Tel Avic của Israel, nằm trong Top 20 trường đại học trên Thế giới. Các bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường khởi nghiệp sáng tạo tại Israel, tham gia giải quyết các vấn đề đô thị mội trường thực tế....

Năm nay là năm đầu tiên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hợp tác với Công ty THHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp”. Trước đó, 2016 công ty ALMA cũng đã tổ chức học bổng tương tự và cấp học bổng cho 2 bạn trẻ Việt Nam.

Đại diện đơn vị tổ chức, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kỳ vọng, sau khoá học này các bạn về có thể chia sẻ cho các starts-up khác để cùng chung tay xây dựng thành phố thông minh.

Bên cạnh đó, bà cũng mong muốn thông qua chương trình này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng muốn công ty AlMA có thể liên hệ với một trong những thành phố thông mình ở Israel để hợp tác với một trong những Hội Liên hiệp Thanh niên của một tỉnh, thành phố ở Việt Nam để cùng nhau với nhau trao đổi thông tin kinh nghiệm, cũng như chia sẻ vai trò của thanh niên xây dựng vận hành mô hình thành phố thông minh.

10 nhóm khởi nghiệp tranh tài giành khoản đầu tư 20.000 USD
Chiều nay, 8/5, tại Hà Nội, 10 nhóm khởi nghiệp đã chính thức kết thúc tranh tài ngày Demo Day trước các chuyên gia và nhà đầu tư để có cơ hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư