Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ có tổng vốn đầu tư 50.820 tỷ đồng do liên danh 3 nhà đầu tư, trong đó có Geleximco đề xuất.
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Dự án nâng cấp, mở rộng khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá Tịnh Hòa có tổng vốn đầu tư 460 tỷ được phê duyệt từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn dang dở do vướng giải phóng mặt bằng.
Nhiều dự án hạ tầng quan trọng tại TP.HCM như nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ; hầm chui nút giao thông An Phú; mở rộng Quốc lộ 50... sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.
Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo dài 56 km, có tổng mức đầu tư 13.952 tỷ đồng, được UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất đầu tư luôn theo quy mô 4 làn xe, với chiều rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Từ ngày 4/8 đến ngày 10/8, Đoàn công tác của TP. Hải Phòng do ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng làm Trưởng đoàn tới thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư tại TP. Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Nhân sự làm việc tại Ban Quản lý Khu công nghệ thông tin tập trung TP. Cần Thơ do Quỹ Đầu tư phát triển thành phố quyết định phân công và bố trí, sắp xếp phù hợp quy mô tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Ban.
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn - siêu công trình cảng biển vốn được biết đến nhiều hơn với cái tên cảng Cần Giờ - đang đứng trước cơ hội lớn để hoàn tất những thủ tục pháp lý quan trọng nhất.
Đề xuất của Công ty Hòa Bình là một giải pháp kỹ thuật đã được xây dựng thí điểm và thử nghiệm thực tế với quy mô nhỏ, đánh giá sơ bộ có nhiều ưu điểm như thi công nhanh, thân thiện với môi trường.
Trong phương án mới nhất để nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) do Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đề xuất, cơ hội tham gia đầu tư vào công trình khu hàng không dân dụng vẫn rộng mở cho nhà đầu tư.
Bộ Công thương nói sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các hiệp hội, doanh nghiệp, chuyên gia về việc thành lập Sàn Giao dịch xăng dầu ở Việt Nam, để vừa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, vừa xem xét, nghiên cứu thành lập mô hình phù hợp với Việt Nam.