Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Công ty Cổ phần Phúc Hưng đề nghị điều chỉnh quy mô dự án Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng lên 380 giường và nâng số vốn tư từ 100 tỷ đồng lên 341 tỷ đồng.
Quy hoạch đề ra mục tiêu đến năm 2030, Kiên Giang là tỉnh có chất lượng sống cao của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; là trung tâm kinh tế biển của Quốc gia.
Không phải ngẫu nhiên, vấn nạn nợ đọng xây dựng cơ bản tại các dự án hạ tầng sử dụng vốn ngân sách nhà nước một lần nữa lại xuất hiện khi Quốc hội thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, dự kiến Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Thu hút vốn FDI vào các khu công nghiệp ở một số địa phương phía Nam đã “về đích” sớm, phần còn lại đang chạy đua với thời gian để hoàn thành mục đề ra.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu – Ngã ba Trung Sơn Từng có mục tiêu từng bước hoàn thiện đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch, đáp ứng nhu cầu vận tải trên các hành lang vận tải từ Thái Nguyên và Tuyên Quang.
Dù giải ngân vốn đầu tư công sau 10 tháng rất tích cực, nhưng vẫn còn khoảng 300.000 tỷ đồng nữa cần được triển khai thực hiện và giải ngân cho đến thời điểm tháng 1/2024 - khi niên hạn ngân sách 2023 kết thúc.
Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tiếp tục bảo lưu quan điểm, ưu tiên khơi thông những nguồn lực hiện có để thúc đẩy tăng trưởng.
Tính 10 tháng năm 2023, đã có hơn 3 tỷ USD (tương đương 72.164 tỷ đồng) vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thu hút vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt khoảng 256% kế hoạch năm 2023.