Hàng loạt nhà đầu tư đề xuất thực hiện các dự án hạ tầng quy mô lớn theo hình thức BT mới tại TP.HCM sau điều chỉnh pháp lý cho phép thanh toán bằng quỹ đất.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) dài khoảng 227 km, quy mô cao tốc 4 - 6 làn xe, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Sau gần 8 năm không được điều chỉnh giá vé hoàn vốn theo quy định của hợp đồng, 41 dự án BOT đường bộ với 47 trạm thu phí sẽ thực hiện tăng giá vé kể từ 0h ngày 29/12/2023, với mức tăng dao động 10 - 18%.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi đang hoàn thiện các thủ tục lựa chọn nhà thầu để ký hợp đồng triển khai thi công Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi trong tháng 12/2023.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) có chiều dài 128,8 km khi hoàn thành sẽ tạo động lực để phát triển KT – XH khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Sau gần 2 năm thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM đã thu được gần 3.800 tỷ đồng. Dù thời gian thu phí đã được gần 2 năm nhưng các tuyến đường dẫn vào cảng vẫn chưa được đầu tư.
Mức độ ngập của vùng hạ du đập khi công trình hồ chứa nước Đăk Pret, tỉnh Kon Tum xả nước theo quy trình, xả lũ trong tình huống khẩn cấp và vỡ đập, ứng với 3 kịch bản.
UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các nhà thầu, tư vấn đẩy nhanh tiến độ tiến độ thi công, yêu cầu tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công.
Sau 9 tháng khởi công, Dự án Xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn từ Quốc lộ 1D - Quốc lộ 19 mới tăng tổng mức đầu tư từ hơn 1.490 tỷ đồng lên thành hơn 1.724 tỷ đồng, tăng thêm 2 năm hoàn thành.
Tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức nhiều đoàn công tác nước ngoài nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại với các đối tác tiềm năng và các thị trường trọng điểm.