Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Sáng nay (13/5), UBND TP. Hải Phòng tổ chức lễ gắn biển tuyến đường mang tên Đỗ Mười - cố Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại Khu trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm, thành phố Thuỷ Nguyên.
Đây là nhận định của các chuyên gia tại Cushman & Wakefield, Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư toàn cầu về lĩnh vực công nghiệp logistics ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 vừa được Bộ GTVT kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư, trong đó tổng mức đầu tư dự kiến tăng lên 7.822 tỷ đồng.
Việc chuyển đổi thành công các dự án đốt than sang khí tự nhiên hóa lỏng là cần thiết để đảm bảo an ninh năng lượng và giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050.
Khu công nghiệp Hoà Cầm - giai đoạn 2 đang triển khai các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư; KCN Hòa Ninh phải chờ quy hoạch 3 loại rừng, còn KCN Hòa Nhơn đang làm thủ tục điều chỉnh quy hoạch.
Tổng vốn đầu công đã giải ngân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đạt trên 4.000 tỷ đồng, địa phương cũng điều chuyển hơn 252 tỷ đồng từ các dự án giải ngân thấp.
Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa làm việc với huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) về tình hình thực hiện Dự án Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống, đoạn tuyến đi trên địa bàn huyện.
Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được phê duyệt, làm cơ sở quan trọng cho định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Trà Vinh từ nay đến năm 2050, với mục tiêu đứng trong nhóm đầu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, phát triển hướng ra biển, làm giàu từ kinh tế biển.
Thúc đẩy tiêu dùng, đầu tư công và phối hợp tốt giữa chính sách tiền tệ và tài khóa là những vấn đề được các chuyên gia lưu ý nhằm đưa nền kinh tế vượt qua những “cơn gió ngược”.
Sở GTVT TP.HCM muốn quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm với vai trò là ga đường sắt trung tâm (railway terminal) của thành phố, cho cả đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.