Hàng loạt nhà đầu tư đề xuất thực hiện các dự án hạ tầng quy mô lớn theo hình thức BT mới tại TP.HCM sau điều chỉnh pháp lý cho phép thanh toán bằng quỹ đất.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) dài khoảng 227 km, quy mô cao tốc 4 - 6 làn xe, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Dự án nâng cấp Quốc lộ 8A; Dự án luồng tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, giai đoạn 2 và 2 Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đường sắt Hà Nội - TP. HCM sẽ được kéo dài thời gian bố trí vốn.
Theo ước tính, để đầu tư 2 tuyến metro nối Đồng Nai, Bình Dương với TP.HCM cần khoảng 3,6 tỷ USD. Trong bối cảnh không huy động được các nguồn vốn khác, thì vốn đầu tư công vẫn là phương án khả dĩ nhất.
Để hoàn thành Dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025, các đơn vị thi công cần phải hoàn thành toàn bộ khối lượng đắp cát 18,5 triệu m3 trước ngày 30/6/2024 để chuyển sang giai đoạn chờ lún.
Trong kế hoạch nhiệm vụ công tác năm 2024, tỉnh Gia Lai xác định quy hoạch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm định hướng, xác định các nhiệm vụ, giải pháp đột phá phát triển.
Đại biểu HĐND Thành phố Đà Nẵng đề nghị thành phố cần có lộ trình cụ thể để hình thành liên minh các trường đại học trên địa bàn đào tạo nhân lực công nghiệp vi mạch bán dẫn.
Trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng có nhiều dự án chậm triển khai, hạ tầng thi công dở dang, kéo dài dự án, chậm trễ tiến độ, chậm bàn giao gây bức xúc trong nhân dân.
Huyện Đức Cơ là cửa ngõ quan trọng của hành lang kinh tế phía Tây tỉnh Gia Lai. Ngày 15/12 tới, Đức Cơ sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương đến với nhà đầu tư.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch vùng vừa ban hành văn bản 120/KH-HĐTĐ Kế hoạch thẩm định hồ sơ Quy hoạch vùng Trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.