-
Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai
-
THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
-
Phê duyệt phương án tuyến đoạn C8 - C10 tuyến đường sắt đô thị số 2
-
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
Ngày 29/8, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị khẩn trương phối hợp với Thành phố để hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư đường Vành đai 4, TP.HCM.
![]() |
Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM đi qua các địa phương |
UBND TP.HCM cho biết, ngày 26/8/2024, tại buổi làm việc giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với lãnh đạo UBND các tỉnh, Thành phố liên quan về tình hình triển khai Dự án, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã đề nghị TP.HCM chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh có dự án đi qua hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho tổng thể toàn tuyến với chiều dài 207 km, để trình cấp có thẩm quyền thẩm định.
Sau đó, Chính phủ sẽ trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại kỳ họp vào tháng 10/2024.
Về chủ trương đầu tư dự án, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị xác định các dự án thành phần đi qua tỉnh nào thì giao cho địa phương đó tổ chức thực hiện (tương tự như xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM).
Vì vậy, để kịp thời triển khai, đáp ứng tiến độ cấp bách, UBND Thành phố đề nghị các UBND các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 để trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 10/9.
Theo báo cáo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của các địa phương, tổng chiều dài tuyến Vành đai 4 TP.HCM là 207 km. Trong đó, đoạn đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu 18,2 km; Đồng Nai 45,5 km; Bình Dương 47,4 km; TP.HCM: 17,3 km; Long An: 78,3 km.
Dự án được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100km/h; mặt cắt ngang 6 - 8 làn xe cao tốc.
Sơ bộ tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 128.063 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 76.772 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng là 51.291 tỷ đồng.
Phân chia mức đầu tư từng đoạn qua các địa phương thì Bà Rịa-Vũng Tàu 7.972 tỷ đồng; Đồng Nai 19.151 tỷ đồng; Bình Dương 19.827 tỷ đồng; TP.HCM 14.089 tỷ đồng; cao nhất là đoạn qua Long An 67.024 tỷ đồng.

-
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng -
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt -
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án -
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng -
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ -
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn