Sáng nay (13/5), UBND TP. Hải Phòng tổ chức lễ gắn biển tuyến đường mang tên Đỗ Mười - cố Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại Khu trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm, thành phố Thuỷ Nguyên.
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng, Hải Phòng vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý “Thành phố Anh hùng”. Trong hành trình xây dựng, bảo vệ và phát triển, Hải Phòng đã thay đổi ngoạn mục, trở thành một thành phố đáng sống.
Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm Hải Vân vừa xử lý kịp thời một vụ cháy xe container ngay sát cửa hầm phía Nam, đảm bảo an toàn thông suốt cho người và các phương tiện lưu thông.
Theo báo cáo của Bộ Tài chính, ước thanh toán đến ngày 30/9/2023 đạt khoảng 363.310 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 51,38% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, cao hơn cùng kỳ năm 2023 cả về số tương đối và số tuyệt đối.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 264km, bao gồm cả đoạn Yên Bái - Lào Cai sẽ có quy mô 6 làn xe.
Ngày 29/9, tỉnh Nam Định tổ chức Lễ triển khai thi công dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Ninh Bình và Nam Định, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.
Đây là bước đi quan trọng tiếp theo của Dự án Hóa dầu Stavian Quảng Yên. Dự án quy mô lớn này đang được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Quảng Ninh phát triển.
Trong chuyến công tác tại CHLB Đức vào ngày 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải có buổi làm việc với Công ty VFT Industry UG về việc xây dựng nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng.
Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Dành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ tại lễ khánh thành nhà máy ILD Coffee Việt Nam tại Khu công nghiệp Quốc tế Protrade, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Là địa phương nằm trong vùng tứ giác kinh tế phía Nam (TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu), trong đó, Vũng Tàu không chỉ là thành phố biển, với lợi thế “thiên thời địa lợi” từng bước trở thành nơi đáng sống bậc nhất, trung tâm kinh tế của phía Nam.
Dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Bắc Lào và Trung Quốc do Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất, dự kiến sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới - WB.
Việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp ở Kon Tum triển khai chậm, chưa được đầu tư hoặc đầu tư chưa đồng bộ (tỷ lệ đầu tư hạ tầng còn thấp so với quy hoạch được phê duyệt).