Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực, hỗ trợ Việt Nam nội địa hóa...trong đầu tư phát triển đường sắt tốc độ cao.
Nam Định đang dồn lực hoàn thành tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển, một dự án giao thông trọng điểm, trước ngày 1/7/2025. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ tạo động lực lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Vingroup đã đề nghị Chính phủ cho triển khai Dự án Nhà máy Điện khí LNG Hải Phòng quy mô công suất 5.000 MW, tổng mức đầu tư khoảng 5,5 tỷ USD với thời gian thực hiện trong giai đoạn 2025 - 2030.
Có rất nhiều mô hình trung tâm tài chính quốc tế thành công mà Việt Nam có thể học hỏi, song lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, việc xây dựng trung tâm tài chính ở Việt Nam cần có bản sắc riêng, khác với bất kỳ quốc gia nào.
16 dự án với quy mô hơn 1.440 MW trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của các nhà đầu tư Thái Lan đang gặp khó khăn sẽ có các cuộc làm việc sâu hơn với Tổ công tác vừa được thành lập của Bộ Công thương.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và giai đoạn 2026 - 2030 là 2 con số, đòi hỏi mỗi năm cần bổ sung khoảng 8.000 - 10.000 MW nguồn điện mới. Đây là thách thức rất lớn, cần sớm có giải pháp phát triển nguồn điện.
Với sự xuất hiện của Khu công nghiệp VSIP, Thái Bình đang là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng, sẵn sàng “cất cánh” trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại của vùng Đồng bằng sông Hồng.
Theo Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, trong quý I/2025, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút khoảng 419 triệu USD vốn đầu tư. Trong đó vốn FDI đạt 125 triệu USD; vốn DDI đạt 6.918 tỷ đồng.
Dư địa hút vốn còn rộng mở, nhưng theo ý kiến của nhiều quỹ đầu tư, Việt Nam cần quyết liệt và đẩy nhanh tốc độ thực hiện các chính sách chủ chốt để thu hút vốn nước ngoài, trong đó tập trung đưa thêm nhiều hàng hóa chất lượng lên sàn và phát triển đa dạng sản phẩm tài chính.
Đã rõ thêm lộ trình, phân vai trách nhiệm cụ thể để Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trị giá 8,369 tỷ USD khởi công vào cuối năm 2025, với sự tham gia sâu rộng của các doanh nghiệp trong nước.