Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Với vị trí chiến lược, hạ tầng phát triển, cùng việc chuẩn bị quỹ đất lớn, các chuyên gia, nhà đầu tư hoàn toàn tin tưởng rằng, Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm tài chính lớn và là điểm đến tài chính quan trọng của khu vực và thế giới.
Đà Nẵng đã và đang lựa chọn sông Hàn trở thành trái tim của Thành phố, mở ra dư địa phát triển lớn cho địa phương về lĩnh vực du lịch, dịch vụ và đặc biệt là bất động sản.
Khu thương mại tự do không chỉ tạo động lực mới cho TP. Đà Nẵng bứt phá, mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa khu vực lân cận, thu hút các nhà đầu tư hàng đầu trong các lĩnh vực ưu tiên.
UBND TP. Cần Thơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1) trên cơ sở các giải pháp kỹ thuật được chủ dự án đề xuất.
Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành đô thị lớn, năng động của đất nước và sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới đầy kỳ vọng.
Vượt qua bao thăng trầm, Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung. Không thỏa mãn với thành quả đạt được, Đà Nẵng đang viết tiếp những trang sử vẻ vang trong kỷ nguyên mới.
Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong quá trình triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và các dự án giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành; tổ chức thi công tăng ca, tăng kíp, huy động lực lượng của các nhà thầu tham gia vào toàn bộ quá trình thi công.
UBND TP.HCM được yêu cầu giải trình bổ sung, làm rõ việc tính toán thời gian hoàn vốn, dự kiến thời hạn hợp đồng của các dự án thành phần được triển khai theo phương thức PPP của Dự án vành đai 4 TP.HCM.
Bộ Xây dựng quyết “chơi lớn” với việc đề xuất Chính phủ báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép mở rộng ngay 18 phân đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông, với tổng chiều dài 1.144 km, lên quy mô quy hoạch (6 làn xe).