Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Có khá nhiều sai sót liên quan đến công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại Dự án thành phần 1A thuộc Dự án đường Tân Vạn - Nhơn Trạch cần được chỉnh sửa để công trình đường bộ quan trọng tại Đông Nam bộ này phát huy đầy đủ hiệu quả đầu tư.
Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do Liên danh Đèo Cả - CII - Tasco đề xuất, Dự án sẽ đầu tư mở rộng khoảng 98 km tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có điểm đầu tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, điểm cuối tại nút giao đường Hồ Chí Minh, thuộc TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai có chiều dài toàn tuyến khoảng 123 km.
Trong kịch bản tăng trưởng ít nhất 8% của năm 2025, khu vực kinh tế tư nhân đang được kỳ vọng đóng góp 96 tỷ USD trong 174 tỷ USD tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Tuy nhiên, con số còn có thể cao hơn.
Đã có tổng cộng 11/21 dự án xây dựng đầu tư trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông tìm được nhà đầu tư, trong đó riêng các liên danh do Petrolimex đứng đầu đã trúng tới 5 dự án.
Theo quy hoạch điều chỉnh, 15 cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến năm 2030 bao gồm: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc, Gia Bình.
Hiện không có cơ sở để tiếp tục tổ chức thẩm định hồ sơ Dự án đầu tư 2 bến container (2 bến khởi động) thuộc bến cảng Liên Chiểu mà các nhà đầu tư từng nộp tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Để tăng trưởng GDP đạt trên 8%, nguồn lực đầu tư công được bố trí trong năm 2025 lên tới gần 875.000 tỷ đồng. Khi nguồn lực lớn này được đưa vào giải ngân, trụ cột tăng trưởng đầu tư công sẽ phát huy hiệu quả. Nhưng quan trọng là, làm sao tiêu được hết số tiền này.
Năm 2025, Huế sẽ tập trung đẩy mạnh kêu gọi đầu tư đồng bộ hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp, khu bến cảng, cụm công nghiệp, đồng thời đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm khơi thông nguồn lực đầu tư.
Liên danh 7 nhà thầu xây dựng trong nước vừa trúng gói thầu xây lắp chính tại công trình thủy điện tích năng đầu tiên tại Việt Nam với tổng giá trị gói thầu hơn 4.300 tỷ đồng.