Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Ngày 18/2, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ khởi công Dự án hạ tầng Cụm công nghiệp Khánh Lợi, công trình đầu tiên trong 21 dự án tiêu biểu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII (2025-2030).
Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ - chủ đầu tư dự án đầu tư Khu công nghiệp Hòa Ninh (Phú Mỹ 3 Đà Nẵng IP) cam kết sẽ xây dựng thành công khu công nghiệp có tổng vốn hơn 6.200 tỷ đồng.
Liên danh Petrolimex - Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế được xác định là nhà đầu tư Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km334+900 thuộc Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Vân Phong - Nha Trang.
UBND TP. Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh thống nhất đề xuất nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị dọc tuyến đường kết nối từ Sân bay Gia Bình về trung tâm TP. Hà Nội (đoạn trên địa bàn Hà Nội).
Liên danh Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Kho Bãi Nhơn Tân và Công ty cổ phần Xây dựng TC Bình Định sẽ thực hiện Dự án Cụm công nghiệp thị trấn Vân Canh rộng 75 ha, tổng vốn đầu tư hơn 393 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu phải đảm bảo hồ sơ Dự án KCN cơ khí ô tô Chu Lai -Trường Hải mở rộng đáp ứng đủ điều kiện phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư trong quý I/2025.
Các nội dung liên quan đến Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vừa được Chính phủ làm rõ theo yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cũng như ý kiến thẩm tra của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP có tổng mức đầu tư khoảng 39.800 tỷ đồng sẽ do nhà đầu tư huy động, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
UBND Thành phố Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo rút ngắn tối đa trình tự lựa chọn nhà đầu tư để đến khoảng tháng 10/2025 có thể khởi công được Bến cảng Liên Chiểu.
Bên cạnh các giải pháp Chính phủ đề xuất, ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng, một gói chính sách kích thích đầu tư, sản xuất - kinh doanh, tiêu dùng và thực thi hiệu quả ngay trong năm năm nay cần được tính tới trong kịch bản tăng trưởng GDP 8% và cao hơn.