Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Xác định ngành thủy sản đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của tỉnh, do đó, cùng với ngân sách hỗ trợ của Trung ương, Quảng Ngãi đã ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư hạ tầng cho phát triển thủy sản.
Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) tiếp tục tăng trưởng khá. Sa Đéc đang tập trung đầu tư phát triển để xứng tầm đô thị loại II và hướng tới đạt một số tiêu chí đô thị loại I.
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 237/QĐ-TTg điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 trong nội bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Dự án Đường dây 500 kV Monsoon - Thạnh Mỹ (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam) đã đóng điện thành công, sẵn sàng phục vụ nhập khẩu 600 MW điện gió từ Lào về bổ sung cho hệ thống điện quốc gia trong năm 2025.
Cảng hàng không Măng Đen – Kon Tum được đề xuất xây dựng với công suất 1 triệu hành khách/năm, khai thác được máy bay Airbus320/321 hoặc tương đương, chi phí đầu tư (chưa bao gồm lãi vay) là 4.932,42 tỷ đồng.
Nối tiếp sau Metro, loạt dự án hạ tầng lớn như nút giao Tân Vạn, đường Vành Đai 3, nút giao An Phú và việc mở rộng Xa lộ Hà Nội đang được triển khai đồng bộ, tạo bước đà phát triển đột phá cho khu Đông TP.HCM.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 31/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.