Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Nhóm công tác liên ngành giúp Bộ trưởng Bộ GTVT thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài của Việt Nam với tuyến cao tốc Phnôm Pênh – Bà Vẹt của Campuchia sẽ do thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng nhóm.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, doanh nghiệp cung ứng logistics trong lĩnh vực nông nghiệp còn nhỏ lẻ, liên kết thiếu chặt chẽ và phân bố không đồng đều theo vùng và trong từng lĩnh vực.
Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án cầu Quảng Đà, đảm bảo điều kiện tổ chức thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng hai địa phương.
Phó chủ tịch Lê Đức Tiến vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu các nội dung về chủ trương đầu tư Nhà máy xi măng Roli Quảng Trị do Liên minh Công nghệ Việt – Séc và Liên hiệp Khoáng sản Séc CDT đề xuất ý tưởng.
Nếu chốt được cơ quan có thẩm quyền như đề xuất của Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT), Dự án Mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trị giá tới 49.049 tỷ đồng sẽ được gỡ nút thắt cuối cùng để có thể khởi công trong quý II/2024.
Cả 3 dự án Kho xăng dầu Việt Lào; Khu bến cảng CFG Nam Cửa Việt; Nhà máy sản xuất inox và thép hợp kim được tỉnh Quảng Trị điều chỉnh tiến độ nhiều lần nhưng đến nay chưa đảm bảo thời gian thực hiện.
Việc xây dựng trung tâm tài chính tại TP.HCM là yêu cầu tất yếu trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, nhưng để thực hiện, đòi hỏi những bước đi chiến lược và giải pháp mang tính hành động.