Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Tỉnh Quảng Nam cho rằng, Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đã đi vào hoạt động giai đoạn 1, phát huy hiệu quả kinh tế - xã hội, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.
Đến nay, Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định 1000 ha đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; về giao đất, diện tích còn lại 30,7 ha sẽ hoàn thành và xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong năm 2025.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn 2 đầu cầu có chiều dài 7,5 km nằm trên đường vành đai 3,5 TP. Hà Nội khi hoàn thành sẽ giúp gia tăng mối liên kết giữa Thủ đô Hà Nội với tỉnh Hưng Yên.
Trước cơ hội và thách thức mới, Chủ tịch tỉnh Bình Định nhấn mạnh hệ thống logistics phải thông suốt, các đơn vị cảng biển phải quyết tâm thay đổi, đột phá trong cách thức vận hành, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hoá qua cảng.
Ngay từ đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công đã được giao năm 2025.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến tạo ra thị trường xây dựng với giá trị khoảng 4,4 tỷ USD, ước tính tạo ra khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng.
Nhiều dự án có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng của THACO được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong ngày đầu năm 2025. Những dự án này được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung.