Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi vượt sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu dài 7,5 km có điểm đầu tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, điểm cuối tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa, liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc; tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, phát huy lợi thế trên hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng... Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 203.231 tỷ đồng.
Gia Lai sẽ triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics năm 2025, trong đó thu hút các nhà cung cấp dịch vụ logistics, xúc tiến đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, xây dựng cảng cạn, trung tâm kho vận quốc tế.
Ban quản lý dự án đường sắt muốn điều chỉnh nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư đối với 4 dự án đường sắt là TP.HCM - Cần Thơ, Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ Thiêm - Long Thành, Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ.
Trong thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch thêm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách VIP, 1 nhà ga hành khách có công suất 6 triệu hành khách/năm.
Tập đoàn Trung Nam vừa có văn bản đề xuất UBND TP.HCM về việc tham gia đầu tư Dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức BT được quy định tại Luật số 57/2024/QH15
Trước thực trạng các dự án nhà máy điện khí tại Quảng Ngãi gặp nhiều vướng mắc, chưa thể đi vào hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị dùng khí hoá lỏng nhập khẩu thay thế nhằm tránh lãng phí.
Bí thư Thành uỷ Huế Lê Trường Lưu vừa có buổi làm việc với các sở, ban ngành, địa phương và nhà đầu tư liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng dự án Kim Long Motor Huế.
Dự án mở rộng đường cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành với tổng chiều dài 21,92 km quy mô 8-10 làn xe đang được Chính phủ yêu cầu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2025.