Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Chiều 22/1, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi gặp mặt các tổ chức, cá nhân nước ngoài đang công tác tại Quảng Trị, nhân dịp đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp đến gần.
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 122/2018/TT-BTC hướng dẫn việc quản lý, sử dụng số tiền thu được từ hoạt động bán đấu giá thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu đảm bảo chất lượng để xuất khẩu ra nước ngoài. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/02/2019 và có hiệu lực đến hết ngày 15/6/2020.
Với chính sách kêu gọi, huy động các nguồn lực tham gia đầu tư hạ tầng cho các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đây sẽ là cơ hội không thể bỏ qua đối với các nhà đầu tư.
Dù chưa hoàn thiện, nhưng mỗi tuyến đường ven biển mà các địa phương miền Trung xây dựng giống như một phép màu, “hô biến” vùng đất từng nghèo khó, trở thành khu vực phát triển đầy năng động. Nhiều chuyên gia nhận định, đó sẽ là “tuyến đường kim cương” của miền Trung trong tương lai.
Những năm gần đây, hạ tầng các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên không ngừng được nâng cấp mở rộng với hệ thống sân bay, cảng biển, quốc lộ, tạo nên điểm tựa vững chắc cho kinh tế khu vực cất cánh.
Kinh tế các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đang vươn lên mạnh mẽ khi sợi dây liên kết là hệ thống hạ tầng giao thông được nâng cấp, mở rộng. Tuy vậy, các địa phương trong vùng chưa phát huy tốt vai trò các cảng biển, đầu mối trung chuyển, quá cảnh, giao lưu hàng hóa của khu vực.
Đất nước vào xuân mới, ngành Giao thông - Vận tải ghi thêm dấu son với tuyến huyết mạch quốc gia thông suốt; những ngọn đèo qua duyên hải miền Trung bị chinh phục hoàn toàn. Trong niềm vui đó, lấp lánh những giọt mồ hôi của những người thợ Đèo Cả và in đậm dấu nét nội lực của doanh nghiệp dân doanh.
UBND cấp tỉnh quyết định theo thẩm quyền đơn vị mua sắm tập trung để thực hiện mua sắm đối với tài sản thuộc danh mục mua sắm tập trung của địa phương trên cơ sở tổ chức sắp xếp lại, giao bổ sung nhiệm vụ cho một cơ quan, tổ chức, đơn vị hiện có.
Sau Hầm đường bộ Đèo Cả, việc hoàn thành và đưa vào vận hành chính thức Hầm Cù Mông nối Bình Định và Phú Yên có ý nghĩa rất lớn, mở ra những cơ hội phát triển mới cho khu vực phía Bắc Phú Yên và vùng Nam Bình Định. Việc xây dựng thành công thêm lần nữa khẳng định trình độ và khả năng làm chủ công nghệ thi công hầm tiên tiến nhất của kỹ sư Việt Nam.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa được yêu cầu tăng cường công tác quản lý vận hành, thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ và công tác kiểm tra giám sát thu tại các trạm BOT.