Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Ca sỹ Hương Tràm: "Đánh đổi" tuổi trẻ để gặt hái thành công
Hương Giang (vov) - 12/04/2016 08:50
 
Hương Tràm cho biết, cô rất tự tin với sự lựa chọn con đường âm nhạc của mình và gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua.

Tự tin với sự lựa chọn trên con đường âm nhạc

Giành giải Nhất cuộc thi The Remix - kết quả đáng mơ ước, giờ đây khi nhìn lại, Hương Tràm cảm thấy mình được hay mất nhiều hơn?

Có thể thấy, thành công mà The Remix mang lại cho tôi rất lớn, không đơn thuần là giải thưởng cao mà đó còn là cách khán giả nhìn nhận về những nỗ lực trong suốt thời gian qua của tôi. Nếu như trước đây, công chúng có cảm giác xa lạ với hình ảnh Hương Tràm sử dụng vũ đạo trên sân khấu thì sau cuộc thi, họ dường như đã thấy quen và chấp nhận, thậm chí còn khen ngợi rất nhiều.

Bên cạnh đó, để tham gia The Remix và giành giải thưởng, tôi đã phải đánh đổi thời gian cũng như việc hủy bỏ một số show diễn để tập trung, dồn toàn bộ tâm sức cho cuộc thi. Thế nhưng, chưa bao giờ tôi cảm thấy hối hận vì điều đó bởi thành công mà tôi đạt được còn lớn hơn những thứ đó rất nhiều.

huong tram: 'danh doi' tuoi tre de gat hai thanh cong hinh 0
Ca sỹ Hương Tràm

Có vẻ như, quá trình tập luyện gắt gao, bài bản trong cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên chính là yếu tố đã giúp Hương Tràm giành giải cao của The Remix lần này?

Với bản tính của tôi, đã không nhận thì thôi, còn một khi đã nhận lời tham gia một chương trình nào đó, dù lớn hay nhỏ, tôi cũng sẽ dành tâm huyết, sức lực để tập trung tập luyện với mong muốn đạt được kết quả tốt nhất.

Cụ thể như, trước đây, khi tham gia Giọng hát Việt, tôi chỉ dành khoảng 1,2 tiếng mỗi ngày để tập nhảy thì khi góp mặt trong cuộc thi The Remix, tôi phải tập nhiều hơn thế, nghĩa là khoảng 5,6 tiếng mỗi ngày và việc tập luyện chỉ kết thúc khi kim đồng hồ chỉ 2,3h sáng hôm sau. Do đã quá quen với áp lực, cho nên tôi thấy tâm trạng rất bình thường, mọi việc nhanh chóng đi vào khuôn khổ và tôi không còn cảm thấy khó khăn nữa. Vũ đạo và giọng hát hòa quyện với nhau sẽ giúp tôi tự tin hơn khi bước lên sân khấu.

Nhiều người cho rằng, Hương Tràm có lợi thế hơn cả so với các thí sinh khác bởi cô đã sở hữu một lượng fan quá lớn kể từ khi đăng quang ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt đến nay?

Tôi chưa bao giờ phủ nhận tầm quan trọng của các fan bởi họ đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp ca hát cũng như trong các chiến thắng của tôi tại mỗi cuộc thi. Họ theo dõi chặng đường âm nhạc của tôi, động viên tinh thần mỗi khi tôi cảm thấy bế tắc, mệt mỏi. Những hành động đó dù rất nhỏ nhưng với tôi, đó là cả một giá trị tinh thần rất lớn giúp tôi vượt qua mọi trở ngại. Và đặc biệt, tôi luôn tin rằng mình không bao giờ bị cô lập.

Hương Tràm có thấy rằng, con đường âm nhạc của bản thân khá thất thường, có thời điểm rất thăng hoa nhưng có lúc dường như lại "lặn tăm", chẳng có sản phẩm nào ra mắt trong một thời gian dài?

Từ trước đến nay, tôi luôn chọn dòng nhạc theo hơi hướm "cũ", nghĩa là ra mắt sớm nhưng lại tồn tại lâu, đi đường dài hơn so với các nghệ sỹ trẻ bây giờ. Nếu như thời nay, người ta luôn chọn cho mình một dòng nhạc hay những ca khúc thật đặc biệt để gây sự chú ý thì tôi lại không thế, tôi chọn ca khúc không quá đặc biệt, tuy không nhất trong thời điểm này nhưng có thể thu hút người nghe trong khoảng thời gian dài. Tôi cho rằng, không phải cứ ra mắt sản phẩm liên tục là điều tốt.

huong tram: 'danh doi' tuoi tre de gat hai thanh cong hinh 1

Điều này có nghĩa rằng, Hương Tràm rất tự tin với sự lựa chọn cũng như định hướng đường đi nước bước trong âm nhạc của mình?

Tôi nghĩ rằng, tất cả những thành công đạt được trong thời gian qua đều chứng minh một điều, tôi đang đi đúng hướng và có lựa chọn đúng đắn trên con đường âm nhạc. Do vậy, theo quan điểm của tôi, người tính không bằng trời tính, cho nên, tất cả những gì tôi cần làm là phải cố gắng, nỗ lực học hỏi, rèn luyện mỗi ngày để gặt hái được những thành quả nhất định.

ớc vào showbiz khi tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ, có khi nào Hương Tràm cảm thấy mệt mỏi và muốn buông xuôi trước những áp lực thị phi?

Thời gian đầu, khi mới bước chân vào showbiz, tôi chỉ là một cô bé 17 tuổi, còn quá non nớt, chưa được khôn khéo nên rất khó có thể hòa nhập. Thế nhưng, sau 4 năm hoạt động nghệ thuật, tôi đã hoàn toàn "lột xác" thành một con người khác, tinh tế, trưởng thành và chấp nhận đối diện với những áp lực hơn. Thay vào đó, tôi đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, đặc biệt là sự vô tư của tuổi trẻ.

Trước đây, tôi có rất nhiều bạn, còn hiện tại, số lượng bạn của tôi đã giảm đi rất nhiều, giờ bên tôi chỉ luôn hiện hữu những người bạn tốt. Họ chân thành, cho tôi những lời khuyên đáng trân trọng và đó cũng là những người có thể chỉ ra được những điểm xấu của tôi mà không bao giờ nề hà gì cả. Tôi nghĩ rằng những người bạn đó mới thực sự là những người bạn đáng quý.

Chuyện tình cảm – Người tính không bằng trời tính

Bị cuốn vào guồng quay công việc như vậy, Hương Tràm dành thời gian đâu để tìm một nửa đặc biệt của mình?

Người ta thường nói rằng, nếu như đã thành công trong sự nghiệp, nhất là trong lĩnh vực nghệ thuật thì sẽ rất khó có được tình yêu đẹp như mong muốn. Hiện tại, tôi đang rất bận rộn với các dự án âm nhạc nên chưa nghĩ đến chuyện tình cảm ngay tại thời điểm này. Với tôi, gia đình chính là nguồn động viên lớn nhất mà tôi có được. Còn sau này, khi sự nghiệp ổn định, có thể tôi sẽ tìm được cho mình một bờ vai vững chắc để dựa vào những lúc mệt mỏi chẳng hạn.

huong tram: 'danh doi' tuoi tre de gat hai thanh cong hinh 2

Vậy chắc hẳn, Hương Tràm cũng đã định hướng ra cho mình mẫu người yêu lý tưởng?

Chưa bao giờ tôi đặt yêu cầu về một mẫu người yêu lý tưởng trong tương lai. Tôi chỉ nghĩ rằng, đơn giản tôi cần một người hiểu mình, hiểu cho công vệc của người mình yêu mà thôi. Cụ thể như, con gái khi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sẽ thường xuyên phải xa nhà, đi đêm về khuya, lưu diễn ở nước ngoài, nếu đó là chàng trai hay ghen thì chắc chắn sẽ không thể cùng chung chí hướng và thông cảm cho bạn gái được. Cho nên, tôi cần một anh chàng yêu mình và chia sẻ cho mình chứ không bao giờ không đặt ra hình mẫu, người ta phải đẹp trai, ga lăng hay tài giỏi thế nào cả.

Hương Tràm có tin vào duyên số trời định?

Tôi luôn quan niệm người tính không bằng trời tính, kể cả trong chuyện tình cảm. Nếu mình cứ so đo tính toán, cân lên đặt xuống người này người kia xem ai có lợi cho bản thân hơn thì sẽ rất khó gặp được người tốt. Tôi tin vào duyên số trời định nên cứ vô tư, cái gì đến sẽ đến. Cái gì của mình sẽ là của mình, còn không phải của mình thì dù có làm mọi cách thì người ta cũng sẽ bỏ mặc mà thôi.

Đã bao giờ Hương Tràm đặt ra độ tuổi nào đó mình sẽ kết hôn?

Hiện giờ tôi chưa nghĩ đến nhưng chắc vẫn còn lâu lâu nữa đấy. Tôi vẫn còn trẻ mà, chỉ mới 21 tuổi thôi.

Cảm ơn Hương Tràm về cuộc trò chuyện này!./.

Hòa âm ánh sáng 2016: Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh đọ vẻ sexy
Hương Tràm tiến bộ rõ rệt về vũ đạo, còn Hoàng Thùy Linh nhảy múa trên mô tô rất gợi cảm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư