Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đắk Lắk tập huấn kỹ năng xúc tiến đầu tư cho cán bộ, công chức
Hoàng Anh - 27/12/2019 10:15
 
Với mục tiêu nâng cao và đổi mới công tác xúc tiến đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk tổ chức khóa tập huấn kỹ năng xúc tiến đầu tư cho cán bộ, công chức, viên chức của Sở, ngành, địa phương trong toàn tỉnh.

Ngày 26/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn kỹ năng xúc tiến đầu tư cho cán bộ, công chức, viên chức của Sở, ngành, địa phương trong toàn tỉnh.

Khóa tập huấn đã cung cấp học viên các chuyên đề về kỹ năng xúc tiến đầu tư, vai trò của xúc tiến đầu tư trong bối cảnh hội nhập quốc tế, chiến lược hoặc chính sách xúc tiến đầu tư; cụ thể hóa chiến lược và chính sách xúc tiến đầu tư; chuyên đề marketing địa phương; định hướng Marketting địa phương trong thời đại 4.0; lập kế hoạch thực hiện Marketing địa phương; hệ cơ sở dữ liệu các dự án kêu gọi đầu tư.

Tỉnh Đắk Lắk đang thu hút được nhiều Dự án đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo.
Tỉnh Đắk Lắk đang thu hút được nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Trong năm 2019, tỉnh Đắk Lắk đã thu hút được nhiều dự án lớn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Theo số liệu từ UBND tỉnh Đắk Lắk trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã thu hút được 49 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 12.090 tỷ đồng. Trong đó, một số dự án đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động năm 2019 như: Nhà máy điện mặt trời Srêpốk 1 của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển điện Đại Hải, vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng. Nhà máy điện mặt trời Quang Minh của Công ty điện mặt trời kết hợp với nông nghiệp Long Thành Đắk Lắk của Công ty TNHH Đầu tư Long Thành Đắk Lắk 1, vốn đầu tư 1.272,5 tỷ đồng; Trang trại điện mặt trời BMT của Công ty cổ phần năng lượng tái tạo BMT vốn đầu tư 676 tỷ đồng…

Hiện nay, các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời; phát triển đô thị; các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk  nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư.

Vì vậy, khóa tập huấn này nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác xúc tiến đầu tư. Qua đó, cung cấp định hướng cho tỉnh trong việc đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư, nâng cao hiệu quả việc xây dựng kế hoạch kêu gọi đầu tư, triển khai vận động các nhà đầu tư trong thời gian tới. Từ đó, thu hút nhiều hơn nữa doanh nghiệp đến Đắk Lắk tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh.

Đắk Nông triển khai Đề án đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành
Tỉnh Đắk Nông đang tích cực thực hiện Đề án xây dựng và triển khai Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư