Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Facebook triển khai cổng thông tin dành cho thanh niên
Thu Phương - 18/05/2018 16:23
 
Facebook vừa cho ra mắt Youth Portal - Cổng thông tin thanh niên, nơi giúp giới trẻ hiểu rõ hơn cách để kiểm soát những cài đặt trên Facebook.
.
Facebook  vừa cho ra mắt Youth Portal - Cổng thông tin thanh niên

Youth Portal hiện hỗ trợ 60 ngôn ngữ, sẽ nơi giúp giới trẻ hiểu rõ hơn cách để kiểm soát những cài đặt trên Facebook của họ, như những ai được phép xem bài viết hay hình ảnh, cũng như tìm hiểu cách các thanh thiếu niên khác sử dụng Facebook để nâng cao nhận thức về các vấn đề nhân đạo.

Cổng thông tin dành cho thanh niên của Facebook hướng dẫn cách tận dụng tối đa và bảo đảm an toàn thông tin khi sử dụng các sản phẩm của Facebook như Trang, Nhóm, Sự kiện và Hồ sơ; thông tin về các loại dữ liệu mà Facebook thu thập và cách được sử dụng.

Cổng thông tin cũng có nội dung các tài khoản cá nhân đầu tiên của thanh niên trên toàn thế giới nói về việc sử dụng công nghệ theo những cách mới và sáng tạo; những mẹo nhỏ về bảo mật, báo cáo nội dung và quyết định ai có thể xem những gì người dùng chia sẻ.

Facebook cho biết công ty đã tham khảo ý kiến của một số nhóm thanh thiếu niên đến từ các quốc gia như Mỹ, Ý, Anh và Brazil để thiết kế trang web mới này.

Công ty cho biết họ vẫn đang tìm cách tốt nhất để thông báo cho giới trẻ về Youth Portal và những mẹo an toàn này. Hồi đầu tháng, Facebook đã triển khai thử nghiệm trên một số tài khoản bằng cách cho hiển thị các mẹo ngay trên mục News Feed.

Việc cho ra mắt Youth Portal có thể là động thái nhằm trấn an dư luận của Facebook trước những chỉ trích của dư luận rằng các công ty công nghệ lớn đang tỏ ra thiếu trách nhiệm đối với những người trẻ tuổi, đồng thời chưa có những biện pháp triệt để giải quyết vấn đề trẻ em sử dụng các dịch vụ vốn dành cho người lớn.

Bão bê bối dữ liệu tạm lắng, Facebook tung ứng dụng hẹn hò
Mới đây, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã giới thiệu dịch vụ hẹn hò đem tới cơ hội kết nối nhiều hơn giữa mọi người, đặc biệt là các cặp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư