Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bổ nhiệm con trai sai quy định
Trúc Giang - 04/07/2017 13:58
 
Ngày 4/7/2017, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ra thông cáo báo chí về việc Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Thanh Bình bổ nhiệm con trai ruột là Phạm Trung Hiếu làm Phó Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh- Xét nghiệm thuộc bệnh viện này.
TIN LIÊN QUAN

Theo thông cáo, từ thông tin phản ánh của báo chí, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ và kết quả như sau: Việc bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu giữ chức vụ trên là chưa đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, ông Hiếu được bổ nhiệm khi đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền; hiện tại, có 07 người đang làm việc tại BVĐK huyện Thanh Bình có mối quan hệ thân tộc, người thân với ông Phạm Văn Nông, những người này do Sở Y tế Đồng Tháp tuyển dụng và được thực hiện theo quy định; có người được tuyển dụng khi ông Phạm Văn Nông chưa giữ chức vụ Giám đốc BVĐK huyện Thanh Bình.

.
.

Trong đó, việc phân công bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) tại Phòng Tài chính - Kế toán, nhiệm vụ tổng hợp quyết toán Bảo hiểm y tế là không phù hợp quy định pháp luật. Mặc dù ông Phạm Văn Nông bị Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình xử lý kỷ luật về Đảng với hình thức cảnh cáo năm 2007 nhưng ông không báo cáo với Sở Y tế. Vì vậy, Sở Y tế Đồng Tháp không có cơ sở để xem xét kỷ luật về chính quyền cũng như cân nhắc việc bổ nhiệm lại với ông Nông.

Từ những vi phạm nêu trên, UBND tỉnh  Đồng Tháp đã chỉ đạo: đối với Giám đốc BVĐK huyện Thanh Bình: hủy Quyết định số 19/QĐ-BV ngày 22/4/2013 của Giám đốc BVĐK huyện Thanh Bình về việc bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu, Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh - Xét nghiệm, BVĐK huyện Thanh Bình; chuyển vị trí công tác khác đối với bà Ngô Thị Kim Ngân đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ; Giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp: Phê bình đối với tập thể lãnh đạo Sở Y tế (giai đoạn 2007 - 2010); phê bình, rút kinh nghiệm đối với tập thể lãnh đạo BVĐK huyện Thanh Bình và Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Xét nghiệm, BVĐK huyện Thanh Bình; kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Văn Nông, Giám đốc BVĐK huyện Thanh Bình và ông Võ Thanh Tứ, Trưởng phòng Hành chính, Quản trị - Tổ chức cán bộ, BVĐK huyện Thanh Bình.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh ông Phạm Văn Nông, Giám đốc BVĐK huyện Thanh Bình bổ nhiệm “thần tốc” con trai là Phạm Trung Hiếu, mắc bệnh động kinh làm Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh – Xét nghiệm thuộc bệnh viện này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư