-
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
![]() |
| Tính từ 1/1/2019 đến tháng 9/2019, tổng sản lượng của AK tại Đà Nẵng là 74.307 khách đến và 72.151 khách đi. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa hoàn tất Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hàng không dân dụng của Việt Nam đối với hãng hàng không Air Asia Berhad (AK).
Được biết, đợt thanh tra này chỉ giới hạn trong hoạt động khai thác của AK tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. AK mở văn phòng bán vé và tiến hành khai thác tại Đà Nẵng từ đầu tháng 12/2011 đến nay. Tại thời điểm thanh tra, AK đang khai thác 2 chuyến/ngày tại Đà Nẵng với chặng bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng – Kuala Lumpur. Tính từ 1/1/2019 đến tháng 9/2019, tổng sản lượng của AK tại Đà Nẵng là 74.307 khách đến và 72.151 khách đi.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, điều lệ vận chuyển của AK không có các nội dung về quyền và nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp khởi hành sớm theo quy định tại khoản 2, Điều 6, Thông tư số 81/2014/TT – BGTVT quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung; không có chính sách bồi thường, mức bồi thường trong trường hợp từ chối vận chuyển hoặc hủy chuyến bay hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài theo quy định. AK chưa báo cáo cho Cảng vụ hàng không về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại và cũng chưa thực hiện bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến theo quy định tại điều 4 Thông tư số 14/2015/TT – BGTVT của Bộ GTVT.
Được biết, AK quy định đối với các chuyến bay chậm trên 2h, hãng sẽ phục vụ ăn uống; chậm trên 6h hãng phục vụ ăn uống và khách sạn. Với chuyến bay bị hủy, AK sẽ phục vụ ăn uống và khách sạn.
Trong năm 2018, hãng này có 122 chuyến chậm từ 15p đến 2h; 5 chuyến chậm từ 2h – 3h; 1 chuyến chậm từ 3h – 5h, 1 chuyến hủy. Năm 2019, AK có 102 chuyến chậm từ 15 phút đến 2h; 5 chuyến chậm từ 2h – 3h; 1 chuyến chậm từ 3h – 5h.
Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ một số chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam phát hiện, ngày 12/6/2018, AK có chuyến bay mang số hiệu AK649 bị chậm tới 17h10 phút vì lý do kỹ thuật. Đối với chuyến bay này, hãng chỉ phục vụ ăn uống và khách sạn mà chưa thực hiện bồi thường cho hành khách.
Liên quan đến các vi phạm nói trên, Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 25 triệu đồng đối với AK, đồng thời yêu cầu hãng rà soát, khắc phục các tồn tại được đoàn thanh tra chỉ ra.
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh


