
-
Shark Phú đề xuất giải pháp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam
-
Lãnh đạo Quảng Trị làm việc với Tập đoàn B'Lao về xúc tiến đầu tư
-
Thương mại Việt Nam - EU nửa đầu năm 2025 xấp xỉ 36 tỷ USD
-
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 8 tỷ USD sau 6 tháng năm 2025
-
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước -
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7%
![]() |
Tính từ 1/1/2019 đến tháng 9/2019, tổng sản lượng của AK tại Đà Nẵng là 74.307 khách đến và 72.151 khách đi. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa hoàn tất Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hàng không dân dụng của Việt Nam đối với hãng hàng không Air Asia Berhad (AK).
Được biết, đợt thanh tra này chỉ giới hạn trong hoạt động khai thác của AK tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. AK mở văn phòng bán vé và tiến hành khai thác tại Đà Nẵng từ đầu tháng 12/2011 đến nay. Tại thời điểm thanh tra, AK đang khai thác 2 chuyến/ngày tại Đà Nẵng với chặng bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng – Kuala Lumpur. Tính từ 1/1/2019 đến tháng 9/2019, tổng sản lượng của AK tại Đà Nẵng là 74.307 khách đến và 72.151 khách đi.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, điều lệ vận chuyển của AK không có các nội dung về quyền và nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp khởi hành sớm theo quy định tại khoản 2, Điều 6, Thông tư số 81/2014/TT – BGTVT quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung; không có chính sách bồi thường, mức bồi thường trong trường hợp từ chối vận chuyển hoặc hủy chuyến bay hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài theo quy định. AK chưa báo cáo cho Cảng vụ hàng không về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại và cũng chưa thực hiện bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến theo quy định tại điều 4 Thông tư số 14/2015/TT – BGTVT của Bộ GTVT.
Được biết, AK quy định đối với các chuyến bay chậm trên 2h, hãng sẽ phục vụ ăn uống; chậm trên 6h hãng phục vụ ăn uống và khách sạn. Với chuyến bay bị hủy, AK sẽ phục vụ ăn uống và khách sạn.
Trong năm 2018, hãng này có 122 chuyến chậm từ 15p đến 2h; 5 chuyến chậm từ 2h – 3h; 1 chuyến chậm từ 3h – 5h, 1 chuyến hủy. Năm 2019, AK có 102 chuyến chậm từ 15 phút đến 2h; 5 chuyến chậm từ 2h – 3h; 1 chuyến chậm từ 3h – 5h.
Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ một số chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam phát hiện, ngày 12/6/2018, AK có chuyến bay mang số hiệu AK649 bị chậm tới 17h10 phút vì lý do kỹ thuật. Đối với chuyến bay này, hãng chỉ phục vụ ăn uống và khách sạn mà chưa thực hiện bồi thường cho hành khách.
Liên quan đến các vi phạm nói trên, Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 25 triệu đồng đối với AK, đồng thời yêu cầu hãng rà soát, khắc phục các tồn tại được đoàn thanh tra chỉ ra.

-
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước -
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7% -
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ -
Đề xuất tăng mức ký quỹ đa cấp lên 50 tỷ đồng -
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm -
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện -
Thúc đẩy nhà thầu Việt Nam vươn ra quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu quốc gia
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City