
-
TP.HCM: Doanh nghiệp ngành gỗ chủ động chuyển hướng và nâng sức cạnh tranh
-
VCCI gửi thư tới các đối tác thuyết phục ủng hộ việc hoãn áp dụng thuế đối ứng
-
VCCI và AmCham kêu gọi Mỹ tạm hoãn áp thuế đối ứng với Việt Nam
-
Doanh nghiệp tại Đồng Nai xoay trục thị trường để ứng phó với rào cản thuế từ Mỹ
-
Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ không bị áp thuế nhập khẩu bổ sung 10% -
Nếu có môi trường thuận lợi, doanh nghiệp Việt có thể cạnh tranh sòng phẳng với thế giới
![]() |
Tính từ 1/1/2019 đến tháng 9/2019, tổng sản lượng của AK tại Đà Nẵng là 74.307 khách đến và 72.151 khách đi. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa hoàn tất Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hàng không dân dụng của Việt Nam đối với hãng hàng không Air Asia Berhad (AK).
Được biết, đợt thanh tra này chỉ giới hạn trong hoạt động khai thác của AK tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. AK mở văn phòng bán vé và tiến hành khai thác tại Đà Nẵng từ đầu tháng 12/2011 đến nay. Tại thời điểm thanh tra, AK đang khai thác 2 chuyến/ngày tại Đà Nẵng với chặng bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng – Kuala Lumpur. Tính từ 1/1/2019 đến tháng 9/2019, tổng sản lượng của AK tại Đà Nẵng là 74.307 khách đến và 72.151 khách đi.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, điều lệ vận chuyển của AK không có các nội dung về quyền và nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp khởi hành sớm theo quy định tại khoản 2, Điều 6, Thông tư số 81/2014/TT – BGTVT quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung; không có chính sách bồi thường, mức bồi thường trong trường hợp từ chối vận chuyển hoặc hủy chuyến bay hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài theo quy định. AK chưa báo cáo cho Cảng vụ hàng không về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại và cũng chưa thực hiện bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến theo quy định tại điều 4 Thông tư số 14/2015/TT – BGTVT của Bộ GTVT.
Được biết, AK quy định đối với các chuyến bay chậm trên 2h, hãng sẽ phục vụ ăn uống; chậm trên 6h hãng phục vụ ăn uống và khách sạn. Với chuyến bay bị hủy, AK sẽ phục vụ ăn uống và khách sạn.
Trong năm 2018, hãng này có 122 chuyến chậm từ 15p đến 2h; 5 chuyến chậm từ 2h – 3h; 1 chuyến chậm từ 3h – 5h, 1 chuyến hủy. Năm 2019, AK có 102 chuyến chậm từ 15 phút đến 2h; 5 chuyến chậm từ 2h – 3h; 1 chuyến chậm từ 3h – 5h.
Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ một số chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam phát hiện, ngày 12/6/2018, AK có chuyến bay mang số hiệu AK649 bị chậm tới 17h10 phút vì lý do kỹ thuật. Đối với chuyến bay này, hãng chỉ phục vụ ăn uống và khách sạn mà chưa thực hiện bồi thường cho hành khách.
Liên quan đến các vi phạm nói trên, Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 25 triệu đồng đối với AK, đồng thời yêu cầu hãng rà soát, khắc phục các tồn tại được đoàn thanh tra chỉ ra.

-
Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ không bị áp thuế nhập khẩu bổ sung 10% -
Nếu có môi trường thuận lợi, doanh nghiệp Việt có thể cạnh tranh sòng phẳng với thế giới -
Động lực tăng trưởng và câu hỏi doanh nghiệp sao khó lớn -
ThaiBinh Seed khánh thành cơ sở quy mô 10.000 m2 tại Quảng Nam -
Dệt may kiến nghị nhiều giải pháp trước loạt khó khăn về thuế đối ứng của Mỹ -
Kết nối hợp tác cho hơn 30 doanh nghiệp tại thị trường Hàn Quốc -
BSR đạt đồng thời chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU
-
1 Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
2 Dòng đầu tư vào Việt Nam sẽ không bị cản bước
-
3 TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro
-
4 Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/4
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển