Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Phim 'Sinh tử' tập 1: Chủ tịch huyện bị khám nhà, mỏ đá Thanh Lâm bị sập
Linh Chi (LĐO) - 04/11/2019 15:43
 
Đoạn trailer tập 1 bộ phim "Sinh tử" đã hé lộ những tình tiết gay gấn liên quan đến vụ sập mỏ đá Thanh Lâm ở tỉnh Việt Thanh, cũng như phát hiện chiếc két sắt ở nhà chủ tịch huyện.

Ngay từ tập 1, Mai Hồng Vũ (Việt Anh) đã lộ diện là một người có quyền tại tỉnh Việt Thanh. Nói chuyện với Trinh - hoa khôi  tỉnh (Quỳnh Nga), Vũ đã yêu cầu cho một em tiếp viên nghỉ việc vì "không biết tiếp khách".

Khi Trinh mở miệng nói đỡ, Mai Hồng Vũ đã gắt lên: "Đã bảo nghỉ là nghỉ, không nói nhiều. Chiều mai chuẩn bị phòng để tiếp mấy khách".

Mai Hồng Vũ yêu cầu cho nhân viên nghỉ việc vì “không biết tiếp khách VIP“. Ảnh: CMH
Mai Hồng Vũ yêu cầu cho nhân viên nghỉ việc vì “không biết tiếp khách VIP“. Ảnh: CMH

Đồng thời trong tập 1, mỏ đá Thanh Lâm bất ngờ bị sập khiến công nhân làm việc tại đây tử nạn.

Liên quan đến vụ sập mỏ đá, công an và kiểm sát viên đã tiến hành khám nhà chủ tịch huyện và phát hiện ra chiếc két sắt bị giấu kín. Liệu chủ tịch huyện sẽ giải thích sao về số tiền trong két sắt và có liên quan gì tới mỏ đá bị sập?

Chủ tịch huyện bị khám xét nhà. Ảnh: CMH
Chủ tịch huyện bị khám xét nhà. Ảnh: CMH

Bộ phim "Sinh tử" xoay quanh hai tuyến nhân vật chính gồm nhóm quan chức như bí thư tỉnh ủy, chủ tịch tỉnh và nhóm doanh nhân, người làm kinh tế. Phim khai thác cách thức làm ăn sau vỏ bọc đầu tư dự án đất đai, trong đó có các mối quan hệ nhạy cảm, phức tạp được dụng công thể hiện. 

Điểm nổi bật và hấp dẫn của "Sinh tử" chính bởi sự đấu tranh quyết liệt chống tham nhũng của uỷ ban kiểm tra, viện kiểm sát, cơ quan công an và báo chí. Trong quá trình điều tra làm sáng tỏ các phi vụ làm ăn, ngã giá, các ngón đòn chạy án, nhóm lợi ích đã nhiều lần tận dụng tiền bạc, quyền lực và quan hệ nhằm xoá vết, trừ khử các nhân chứng để chống đối các cơ quan tư pháp, tạo dựng những sự ủng hộ nhằm vô hiệu hoá các quyết định khởi tố tội phạm.

"Sinh tử" sẽ lên sóng VTV 1 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 4.11.

Việt Anh trình làng gương mặt khác lạ trong bom tấn mới của VTV
"Sinh tử" là bộ phim đầu tiên Việt Anh tham gia sau khi thẩm mỹ gương mặt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư