Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
19 startups sẽ tham gia vòng bán kết khu vực VietChallenge 2019
Hải Hà - 25/05/2019 15:34
 
19 startups tiềm năng nhất được lựa chọn từ trên 200 đội thi đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia vòng bán kết khu vực cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2019 diễn ra vào ngày 27/5, 31/5 và 14/6 tới tại Hà Nội, TP.HCM và TP. Boston, Hoa Kỳ.
.
VietChallenge sẽ lựa chọn các dự án khởi nghiệp có mô hình kinh doanh độc đáo,đem lại các giải pháp giải có giá trị để kết nối với các quỹ đầu tư và các nhà đầu tư uy tín trong nước và quốc tế, tạo điều kiện cho các dự án tăng tốc phát triển.  

Cụ thể 19 startups lọt vòng bán kết khu vực bao gồm 7 đội Xeca, Hanpu Technologies, Wicare, VCC Exchange, Chungxe, Smilee Vietnam và Tubudd sẽ tham dự tranh tài tại Hà Nội; 7 đội Jingo, Prime E-commerce, Yeuladu, Happyskin, Marisol, Emmay Team và Medlink sẽ tham gia tranh tài tại TP.HCM và 5 đội gồm No Spilled Milk, EMES, Datbike, Oxtale và SucculentBox sẽ tham gia tranh tài tại TP. Boston, bang Massachusetts, Hoa Kỳ vào ngày 14/6. 

Đội ngũ giám khảo của vòng bán kết khu vực năm nay sẽ bao gồm những gương mặt khá quen thuộc trong giới khởi nghiệp như ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc khu vực Amazon Web Services, bà Hà Thanh An, Phó Giám đốc Vintech City, bà Lê Hoàng Diệp Vi, Giám đốc điều hành ESP, bà Uyên Trần, Giám đốc đầu tư Vietnam Investment Group hay Denny Cowger, Giám đốc Điều hành Công ty Ortholite….

Tại Việt Nam, các đội mạnh nhất được chọn ra từ hai vòng bán kết khu vực sẽ tiếp tục tham gia tranh tài tại vòng chung kết khu vực diễn ra vào ngày 28/6 tại Hà Nội trước khi có hành trình đến TP. Boston, bang Massachusetts, Hoa Kỳ để tham gia đêm chung kết VietChallenge diễn ra vào tháng 9/2019.

Theo ban tổ chức, đội vô địch của cuộc thi sẽ dành được giải thưởng trị giá 25.000 USD, đội á quân sẽ dành giải thưởng trị giá 5.000 USD và bốn giải ba, mỗi giải sẽ có trị giá 2.000 USD.

Qua từng năm, VietChallenge đang trở thành một vườn ươm cho những nhà khởi nghiệp Việt Nam trên toàn thế giới được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, các nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

Thông tin cụ thể về 19 đội sẽ tham dự vòng bán kết bao gồm:

Xeca.vn: Xeca cung cấp một bộ sản phẩm giúp cải tiến hiệu quả giao thông vận tải, bao gồm hệ thống quản lý vé điện tử, hệ thống quản lý hậu cần điện tử, hệ thống quản lý tài chính điện tử và nền tảng bán vé trực tuyến.

Hanpu Technologies: Sứ mệnh của Hanpu là trở thành nền tảng hàng đầu cung cấp các dịch vụ dành cho đám cưới và số hoá thị trường dịch vụ cưới tại Việt Nam.

Wicare: Wicare là nhà cung cấp bảo hiểm điện tử. Wicare sẽ tặng thưởng cho khách hàng qua mỗi lần khách hàng tập thể thao hoặc vận động.

VCC Exchange: VCC Exchange là một startup trong lĩnh vực fintech (công nghệ tài chính), tập trung khai thác công nghệ blockchain và tài sản số.

Chungxe: Chungxe xây dựng một nền tảng trực tuyến nhằm hỗ trợ khách hàng chia sẻ và thuê các loại phương tiện khác nhau một cách dễ dàng và tiết kiệm, bằng cách cung cấp gói dịch vụ cho thuê đầy đủ bao gồm so sánh giá, xếp hạng và đánh giá, thanh toán, bảo hiểm cho khách hàng và chủ phương tiện

Smilee Vietnam: Smilee Vietnam cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện, đơn giản cho người tiêu dùng. Sản phẩm của Smilee gồm keo làm trắng răng hỗ trợ đèn LED

Tubudd: Tubudd là một nền tảng sáng tạo hỗ trợ dịch vụ độc đáo và không giới hạn kết nối các cá nhân du lịch tại Việt Nam với người dân địa phương

Jingo: Jingo là gameshow trực tuyến với mục tiêu thay đổi ngành truyền hình tại Việt Nam. Jingo cung cấp trò chơi miễn phí với các phần thưởng thực tế, góp phần tăng lượng khán giả tương tác và doanh thu quảng cáo

Prime E-commerce: Prime E-commerce cung cấp giải pháp thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên nền tảng kỹ thuật số. Prime E-commerce hỗ trợ khách hàng sản xuất nội dung số và các chiến dịch truyền thông

Yeuladu: Yeuladu là diễn đàn mở gồm hơn 450.000 thành viên với mục tiêu giáo dục giới tính và an toàn tình dục cho giới trẻ. Cộng đồng Yeuladu được hỗ trợ bởi hơn 30 chuyên gia, bác sỹ, nhà tâm lý học và luật sư.

Happyskin: Happy Skin là nền tảng thương mại điện tử dành cho người đam mê chăm sóc sắc đẹp. Happy Skin mong muốn trở thành một trung tâm của các nhãn hàng chăm sóc sắc đẹp trên khắp các nền tảng truyền thông

Marisol: Marisol cung cấp sản phẩm chiếu sáng cho các phương tiện giao thông như xe cộ, tàu bè và các phương tiện khác cho hơn 100 triệu khách hàng tại Việt Nam

Emmay Team: Emmay cung cấp sản phẩm thay thế bao bì thân thiện với môi trường từ Mycelium. Emmay là công ty công nghệ sinh học đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Mycelium trong sản xuất bao bì thân thiện môi trường

Medlink: Medlink hướng tới mục tiêu thay đổi hệ thống phân phối thuốc tại Việt Nam bằng cách tạo ra nền tảng kết nối trực tiếp người tiêu dùng, các công ty sản xuất thuốc và các nhà thuốc trên cả nước

No Spilled Milk: No Spilled Milk cung cấp hệ thống phân phối từ nông dân tới các nhà phân phối nguồn hoa quả, rau tự nhiên. Công ty này cũng sẽ làm việc với các nhà chế biến để chuyển hoá thành nước ép hoa quả, góp phần bảo vệ môi trường

EMES: EMES là thiết bị đo thông minh góp phần nâng cao hiệu quả và giảm thiểu chi phí qua hệ thống đo lường thông minh.

Datbike: Datbike chế tạo xe máy điện cho thị trường Việt Nam. Tất cả các sản phẩm đều có thể sử dụng bởi trẻ em với công suất 7 mã lực và có khả năng chạy hơn 100km nhưng chỉ mất 3 giờ để sạc pin.

Oxtale: Oxtale là nền tảng phân phối thực phẩm D2C với tiềm năng trên 100 tỷ USD trên toàn thế giới. Sản phẩm “Khởi động" hỗ trợ người dùng nấu những món ăn mình yêu thích trong 30 phút chỉ với 4 loại thực phẩm

SucculentBox: Succulents Box lựa chọn những cây sen đá đẹp nhất từ người trồng, sau đó đóng gói và giao tận nơi cho khách hàng.

Sức mạnh của truyền thông trong quảng bá các điển hình khởi nghiệp
Nhằm nâng cao vai trò của truyền thông - truyền hình trong quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, các kênh truyền hình cần chú...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư