Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
1Pay được cung ứng một loạt dịch vụ trung gian thanh toán
Thùy Liên - 17/05/2017 18:10
 
Theo giấy phép vừa được NHNN cấp, Công ty cổ phần 1Pay được triển khai nhiều hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
1Pay được cung ứng nhiều dịch vụ thanh toán điện tử
1Pay được cung ứng nhiều dịch vụ trung gian thanh toán

Cụ thể, 1Pay được thực hiện các dịch vụ: Cổng thanh toán điện tử; Hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Hỗ trợ chuyển tiền điện tử; Ví điện tử.

Nội dung Giấy phép quy định rõ: Công ty 1Pay chỉ được cung ứng các dịch vụ quy định tại Giấy phép này. Khi triển khai cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, Công ty 1Pay phải thực hiện theo đúng phạm vi, chức năng, bản chất dịch vụ được cấp phép theo quy định.

Công ty 1Pay phải kết nối với một tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử (được NHNN cấp phép) khi thực hiện cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ trung gian thanh toán cho các khách hàng có tài khoản tại nhiều ngân hàng.

Khi có nhu cầu và đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của Bộ tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ cho việc kết nối với hệ thống chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử do tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử ban hành, Công ty 1Pay được thực hiện kết nối với tổ chức này theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Công ty 1Pay có trách nhiệm bổ sung bản sao văn bản (tài liệu) hợp tác kết nối hệ thống chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử giữa Công ty 1Pay với tổ chức này gửi NHNN để theo dõi, giám sát.

Trong quá trình cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép, Công ty cổ phần 1Pay phải tuân thủ các quy định về thanh toán không dùng tiền mặt, về quy định các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật và các quy định của pháp luật có liên quan. Giấy phép này có thời hạn 10 năm và có hiệu lực kể từ ngày ký.

Được biết, Công ty cổ phần 1Pay có địa điểm đặt trụ sở chính tại số nhà 66B, khu Cầu Đơ 4, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

6 xu hướng phát triển của Fintech trong năm 2017
Không chỉ riêng Việt Nam, sự phát triển của Fintech trên thế giới cũng mới trong giai đoạn đầu và đang tiếp tục định hình với 6 xu hướng chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư