Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
2 giải pháp công nghệ thông tin của MobiFone đạt Danh hiệu Sao Khuê 2020
Tú Ân - 18/05/2020 09:08
 
Tại lễ Công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020, 2 sản phẩm của MobiFone đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

2 sản phẩm được tôn vinh

2 giải pháp của MobiFone, bao gồm giải pháp Giám sát giao thông thông minh AI Traffic và giải pháp Văn phòng điện tử MobiFone eOffice đã được lựa chọn trong số 186 đề cử.

Trong đó giải pháp Giám sát giao thông thông minh AI Traffic được thiết kế nhằm nâng cao ý thức của người dân tham gia giao thông, tiết kiệm thời gian và tối ưu quy trình xử lý cho các đơn vị chức năng.

Với các chức năng giám sát tự động tình hình giao thông, nhận diện lỗi vi phạm giao thông, lưu vết và tìm kiếm phương tiện, cung cấp các báo cáo thống kê, kết nối và mở rộng linh hoạt, MobiFone AI Traffic là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho người quản lý, giám sát giao thông, góp phần vào công cuộc xây dựng thành phố, đô thị thông minh.

Giải pháp AI Traffic có thể giám sát trực truyến được tình hình trật tự an toàn giao thông. Cụ thể, giải pháp có thể đếm các phương tiện 1 chiều hay 2 chiều và phân loại lưu lượng theo phương tiện giao thông, dữ liệu được ghi nhận theo thời gian thực. Dựa trên thông tin này, hệ thống sẽ tính toán và cung cấp thông tin tư vấn về thời gian cao điểm tại tuyến đường, cảnh báo ùn tắc đường và điều hướng giao thông dựa trên dữ liệu lưu lượng này. Với khả năng phân tích, so sánh khoảng thời gian trong ngày, tháng và cùng kỳ các năm, hệ thống sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chính quyền thành phố trong việc phục vụ công tác quy hoạch, phân làn giao thông và giám sát các phương tiện tham gia giao thông.

Ngoài ra, AI Traffic còn có một số ưu điểm nổi trội: Sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo giúp độ nhận diện chính xác, phát hiện vi phạm cao; Công nghệ học máy giúp tăng tốc độ nhận diện, xử lý trong thời gian thực, độ chính xác ngày càng được nâng lên sau một thời gian triển khai; Đáp ứng đầy đủ và chính xác các tình huống xử lý vi phạm của lực lượng chức năng; Dễ dàng mở rộng triển khai số lượng lớn camera đáp ứng cho bài toán xây dựng thành phố thông minh; Đặc biệt giải pháp này có thể dễ dàng triển khai, tích hợp, hỗ trợ hầu hết các loại IP Camera, tận dụng các hạ tầng camera cũ, biến các camera thông thường trở thành AI Camera... mang tính tiết kiệm, hiệu quả kinh tế cao.

Hai giải pháp CNTT của MobiFone được vinh danh tại Sao Khuê 2020
Hai giải pháp CNTT của MobiFone được vinh danh tại Sao Khuê 2020

Sản phẩm thứ 2 của MobiFone đạt danh hiệu Sao Khuê là giải pháp Văn phòng điện tử MobiFoneEoffice. Đây là giải pháp văn phòng điện tử, hợp nhất các công tác quản lý văn bản, quản lý công việc và các nghiệp vụ hành chính trong doanh nghiệp, nhằm hướng đến mục tiêu “Văn phòng không giấy”.

Với giải pháp này, mọi văn bản đều có thể soạn thảo, trình ký, ký số, phát hành và chuyển tiếp online trên hệ thống, các cá nhân chủ động theo dõi được luồng xử lý của văn bản, rút ngắn thời gian xử lý văn bản và tăng hiệu suất làm việc, hỗ trợ giải quyết các tác nghiệp hành chính trong đơn vị một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Một số những ưu điểm nổi bật của giải pháp có thể kể đến như: Tích hợp trên cả Website và Mobile App; Cho phép thiết kế quy trình linh động và dễ dàng thay đổi; Tích hợp chữ ký số đảm bảo tiêu chuẩn bảo mật của Bộ Thông tin và Truyền thông; Tích hợp công nghệ xử lý, lưu trữ dữ liệu lớn (Big Data) để phục vụ tìm kiếm nhanh các văn bản và nội dung trong văn bản; Đảm bảo tiêu chuẩn mã hóa dữ liệu và bảo mật cao (EAL 4+) .

Giải pháp MobiFoneEoffice đã mang đến một phong cách làm việc hoàn toàn mới cho các doanh nghiệp, khi các nội dung thực hiện và xử lý công việc đã trở nên không còn giới hạn về không gian và thời gian thực hiện. Đặc biệt trong giai đoạn đầu năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khi Chính phủ có các yêu cầu về giãn cách xã hội, giải pháp đã phát huy khả năng làm việc không giới hạn, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đảm bảo được tính liên tục, nhanh chóng.

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số

Danh hiệu Sao Khuê 2020 được Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam -VINASA tổ chức nhằm xây dựng, quảng bá các thương hiệu phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2003, với hơn 17 năm truyền thống, Danh hiệu Sao Khuê được đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Năm 2019, MobiFone cũng có 2 giải pháp CNTT được tôn vinh tại giải Sao Khuê 2019 là Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR) và Nền tảng phát triển hệ sinh thái số (Digital Platform), đặc biệt sản phẩm Giải pháp truyền thông ứng dụng Big Data đạt danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2019. Năm 2016, MobiFone cũng vinh dự được bình chọn Top 10 Sao Khuê với sản phẩm Giải pháp phần mềm quản lý kênh phân phối và bán hàng mSale.

Các sản phẩm này đều hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái số với những sản phẩm, dịch vụ kết nối mỗi người dân, gia đình, doanh nghiệp, nơi những nhu cầu trong cuộc sống, công việc, được đáp ứng với mức độ hài lòng cao nhất của MobiFone. Nếu như AI Traffic góp phần xây dựng một thành phố thông minh, thì Văn phòng điện tử MobiFoneEoffice đem đến giải pháp làm việc xa đang là xu hướng trong bối cảnh dịch Covid-19, MobiFone tiếp tục khẳng định vai trò cung cấp hạ tầng quan trọng, trong xu hướng chuyển dịch từ một nhà mạng viễn thông truyền thống sang vai trò một nhà cung cấp các giải pháp, dịch vụ số.

VNPT và MobiFone hợp tác dùng chung hạ tầng viễn thông
Ngày 7/5, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã ký thỏa thuận chia sẻ sử dụng chung cơ sở hạ tầng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư