Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
2000 “nhà khởi nghiệp” sẽ đến Đà Nẵng
Hoàng Anh - 28/05/2018 22:04
 
Chiều 28/5, Ban tổ chức Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng (SURF 2018) cho biết sẽ có hơn 2000 “nhà khởi nghiệp” đến từ khắp Việt Nam và nhiều nước trên thế giới hội tụ tại Đà Nẵng vào tháng 6/2018.

Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng (SURF) là sự kiện thường niên về khởi nghiệp do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng.

Trải qua hai mùa 2016-2017, SURF đã tạ ra các cơ hội vàng cho nhiều bạn trẻ học hỏi, rèn luyện và tích luỹ nguồn lực. Năm nay, với chủ đề Kết nối những con sóng, SURF tham vọng sẽ tạo ra những sự kết nối cho các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp, từ đó mở ra hàng loạt cơ hội hấp dẫn mới dành các Startup như vốn đầu tư, nguồn nhân lực, hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm… Trong số đó, có đến hơn 60 dự án khởi nghiệp cùng 50 gian hàng triển lãm các sản phẩm – dịch vụ đổi mới sáng tạo, 30 diễn giả danh tiếng và hơn 300 lập trình viên hàng đầu khu vực.

Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng sẽ diễn ra trong tháng 6/2018.
Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng sẽ diễn ra trong tháng 6/2018.

Trong  khuôn khổ của SURF 2018, là hội thảo và triển lãm khởi nghiệp lớn nhất tại Đà Nẵng, quy tụ các dự án khởi nghiệp, các nhà đầu tư, doanh nhân, đối tác và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nước. Đối tượng tham dự là các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam, ưu tiên các dự án khu vực Đà Nẵng. Sau vòng loại, sẽ có 6 đội tiêu biểu được chọn vào vòng chung kết, diễn ra vào ngày 29/6/2018 tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng với sự góp mặt của 2.000 người tham dự.

Tại vòng chung kết, các đội thi sẽ phải chuẩn bị một bài thuyết trình về sản phẩm với thời lượng 6 phút, sau đó là 3 phút hỏi đáp giữa ban giám khảo và các đội. Kết quả chung cuộc sẽ dựa trên điểm số và thảo luận chung từ ban giám khảo.

Đội chiến thắng sẽ được nhận giải thưởng là 100 triệu đồng, 2 giải phụ là 2 suất tham gia chương trình ươm tạo của Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng . Ngoài ra, sự kiện SURF 2018 sẽ có nhiều dự án mới tiềm năng hứa hẹn xuất hiện trong cuộc thi và  lần đầu tiên sẽ có triển lãm thành tựu về đổi mới sáng tạo của đất nước Israel.

Đà Nẵng: Không thực hiện theo Hợp đồng, học viên diện "nhân lực chất lượng cao" phải bồi hoàn 89 tỷ đồng
Hơn 20 năm tái lập tỉnh, nếu không có những chính sách đột phá về đào tạo, thu hút và phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư