-
Dự án của LEGO và Pandora ứng dụng giải pháp chống cháy từ Saint-Gobain -
Thí điểm mô hình trồng lúa, mía tạo tín chỉ carbon đến năm 2035 -
Lan tỏa thông điệp “Không khí sạch cho bầu trời xanh” từ trái tim Thủ đô -
Lực đẩy chính sách để hàng không Việt “bay xanh” -
Dấu ấn chương trình nông thôn mới: Từ tư duy “làm cho dân” sang “để dân làm” -
Việt - Anh ký Thỏa thuận hợp tác về năng lượng, thương mại
Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 13.
Đây là cơ hội để những “nhà phát minh tí hon” - chủ nhân của 30 ý tưởng xuất sắc nhất Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2022 cùng tranh tài và chia sẻ ước mơ của mình thông qua những mô hình sáng tạo của bản thân trên sân khấu.
Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2022 được triển khai rộng khắp đến các trường tiểu học từ ngày 12/10/2022 đến hết ngày 19/12/2022. Ban tổ chức đã nhận về hơn 500.000 ý tưởng, nâng tổng số ý tưởng qua 13 năm lên đến hơn 4,3 triệu. Sự gia tăng về số lượng các bài dự thi qua các năm đã chứng tỏ được sức hút và giá trị nhân văn mà sân chơi mang lại cho các em học sinh.
Chủ đề năm nay là “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” với 2 vòng thử thách gồm hình thành và thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ rồi tiếp đó sẽ thực hiện mô hình và thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình,
![]() |
Các em học sinh đã có cơ hội được thử sức và phát huy toàn diện các kỹ năng như: tính sáng tạo, cách tư duy logic khi nghĩ ra ý tưởng và vẽ ý tưởng đó thành bức tranh, tinh thần vượt qua khó khăn, thử thách trong quá trình thực hiện mô hình và trau dồi các kỹ năng mềm khi thuyết trình, thể hiện ước mơ của mình.
![]() |
Tại vòng Chung kết, chủ nhân của 30 mô hình đã có cơ hội trực tiếp thuyết trình ý tưởng của mình. Với óc sáng tạo không giới hạn cùng khả năng quan sát thực tế cuộc sống và thế giới xung quanh, các em đã được thỏa sức thể hiện đam mê, mang đến nhiều ý tưởng mới lạ và thú vị. Các thông điệp gửi gắm trong mỗi ý tưởng đều rất gần gũi và thiết thực, được thể hiện dưới góc nhìn rất hồn nhiên cùng trí tưởng tượng vô cùng phong phú của các em đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban giám khảo và đông đảo các khán giả tham dự.
Sau phần thuyết trình, các em học sinh đã được đi thăm quan trực tiếp quy trình sản xuất những chiếc ô tô, xe máy Honda tại Việt Nam, để hiểu hơn về môi trường làm việc cũng như quy trình sản xuất. Đây là một trải nghiệm rất thú vị đối với các em.
Chung cuộc, Ban giám khảo đã trao giải 4 giải Đặc biệt - 6 giải Nhất - 8 giải Nhì - 12 giải Ba và 220 giải khuyến khích.
04 Giải Đặc biệt: Học bổng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng
06 Giải Nhất: Học bổng tiền mặt trị giá 07 triệu đồng
08 Giải Nhì: Học bổng tiền mặt trị giá 05 triệu đồng
220 Giải Khuyến khích: Học bổng tiền mặt trị giá 500.000 đồng
Trường học của các học sinh đoạt giải cũng nhận được Phần thưởng là:
+ 04 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Đặc biệt, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 04 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)
+ 06 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Nhất, mỗi giải trị giá 08 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 03 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)
+ 08 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Nhì, mỗi giải trị giá 06 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 02 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)
+ 12 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Ba, mỗi giải trị giá 04 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 01 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)
-
Lực đẩy chính sách để hàng không Việt “bay xanh” -
Dấu ấn chương trình nông thôn mới: Từ tư duy “làm cho dân” sang “để dân làm” -
Việt - Anh ký Thỏa thuận hợp tác về năng lượng, thương mại -
Phân bón Cà Mau - doanh nghiệp sản xuất xanh, phát triển bền vững -
Gia Lai đề xuất hướng xử lý nguồn vốn ODA tại Dự án Thoát nước và xử lý nước thải Pleiku -
Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, kiểm soát việc xử lý nước thải ở các khu công nghiệp -
SLP và con đường phát triển chiến lược trên thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity


