Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
5 dự án cải tạo Cảng hàng không Vinh năm 2019
Việt Hương - 03/08/2018 08:32
 
Chiều 2/8, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CCTP (ACV) ) về Dự án đầu tư phát triển Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam khẳng định, đến thời điểm hiện tại sân bay Vinh đã bắt đầu quá tải, ảnh hưởng đến việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Do đó việc mở rộng quy hoạch, cải tạo, nâng cấp một số hạng mục của Cảng hàng không quốc tế Vinh là điều rất cần thiết.

Cảng hàng không Quốc tế Vinh trong tình trạng quá tải cần được nâng cấp, cơi nới
Cảng hàng không Quốc tế Vinh trong tình trạng quá tải cần được nâng cấp, cơi nới

Theo quy hoạch được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, việc nâng cấp Cảng hàng không Vinh được phân ra các giai đoạn cụ thể: Giai đoạn 2015 - 2020 giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu, mở rộng 9 vị trí đỗ tàu bay và nhà ga phục vụ đạt 2,5 triệu lượt hành khách/năm; Giai đoạn từ năm 2020 đến 2030 sẽ tiến hành xây dựng đường cất hạ cánh số 2, đảm bảo khai thác cho các loại tàu bay hiện đại, mở rộng sân đỗ từ 9 vị trí lên 15 vị trí và nhà ga phục vụ cho 7 triệu lượt hành khách/năm.

Dự kiến các hạng mục dự án, gồm: mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay, cải tạo nâng cấp dây chuyền công nghệ hàng không từ nhà ga quốc nội thành nhà ga hành khách quốc tế và Dự án lắp đặt cầu ống lồng dẫn khách tại Nhà ga Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ được khởi công trong năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cho biết, địa phương luôn sát sao phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam nhằm nâng cấp sân bay Vinh trở thành Cảng hàng không quốc tế. Hiểu quả từ động thái chính là nguồn thu hút các nhà đầu tư đến với Nghệ An trong thời gian qua ngày một nhiều hơn.

UBND tỉnh Nghệ An đồng tình với chủ trương nâng cấp, mở rộng 5 dự án tại Cảng hàng không quốc tế Vinh trong năm 2019; đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc, phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhằm bàn giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng tiến độ, ông Điền nói.

Khung chính sách hỗ trợ, tái định cư Dự án cao tốc Bắc - Nam
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư