-
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2
Đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam khẳng định, đến thời điểm hiện tại sân bay Vinh đã bắt đầu quá tải, ảnh hưởng đến việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Do đó việc mở rộng quy hoạch, cải tạo, nâng cấp một số hạng mục của Cảng hàng không quốc tế Vinh là điều rất cần thiết.
![]() |
| Cảng hàng không Quốc tế Vinh trong tình trạng quá tải cần được nâng cấp, cơi nới |
Theo quy hoạch được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, việc nâng cấp Cảng hàng không Vinh được phân ra các giai đoạn cụ thể: Giai đoạn 2015 - 2020 giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu, mở rộng 9 vị trí đỗ tàu bay và nhà ga phục vụ đạt 2,5 triệu lượt hành khách/năm; Giai đoạn từ năm 2020 đến 2030 sẽ tiến hành xây dựng đường cất hạ cánh số 2, đảm bảo khai thác cho các loại tàu bay hiện đại, mở rộng sân đỗ từ 9 vị trí lên 15 vị trí và nhà ga phục vụ cho 7 triệu lượt hành khách/năm.
Dự kiến các hạng mục dự án, gồm: mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay, cải tạo nâng cấp dây chuyền công nghệ hàng không từ nhà ga quốc nội thành nhà ga hành khách quốc tế và Dự án lắp đặt cầu ống lồng dẫn khách tại Nhà ga Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ được khởi công trong năm 2019.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cho biết, địa phương luôn sát sao phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam nhằm nâng cấp sân bay Vinh trở thành Cảng hàng không quốc tế. Hiểu quả từ động thái chính là nguồn thu hút các nhà đầu tư đến với Nghệ An trong thời gian qua ngày một nhiều hơn.
UBND tỉnh Nghệ An đồng tình với chủ trương nâng cấp, mở rộng 5 dự án tại Cảng hàng không quốc tế Vinh trong năm 2019; đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc, phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhằm bàn giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng tiến độ, ông Điền nói.
-
TP.HCM đề xuất bổ sung 5 tuyến metro kết nối Sân bay Long Thành, Bình Dương, Vũng Tàu -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


