-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp
Đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam khẳng định, đến thời điểm hiện tại sân bay Vinh đã bắt đầu quá tải, ảnh hưởng đến việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Do đó việc mở rộng quy hoạch, cải tạo, nâng cấp một số hạng mục của Cảng hàng không quốc tế Vinh là điều rất cần thiết.
Cảng hàng không Quốc tế Vinh trong tình trạng quá tải cần được nâng cấp, cơi nới |
Theo quy hoạch được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, việc nâng cấp Cảng hàng không Vinh được phân ra các giai đoạn cụ thể: Giai đoạn 2015 - 2020 giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu, mở rộng 9 vị trí đỗ tàu bay và nhà ga phục vụ đạt 2,5 triệu lượt hành khách/năm; Giai đoạn từ năm 2020 đến 2030 sẽ tiến hành xây dựng đường cất hạ cánh số 2, đảm bảo khai thác cho các loại tàu bay hiện đại, mở rộng sân đỗ từ 9 vị trí lên 15 vị trí và nhà ga phục vụ cho 7 triệu lượt hành khách/năm.
Dự kiến các hạng mục dự án, gồm: mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay, cải tạo nâng cấp dây chuyền công nghệ hàng không từ nhà ga quốc nội thành nhà ga hành khách quốc tế và Dự án lắp đặt cầu ống lồng dẫn khách tại Nhà ga Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ được khởi công trong năm 2019.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cho biết, địa phương luôn sát sao phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam nhằm nâng cấp sân bay Vinh trở thành Cảng hàng không quốc tế. Hiểu quả từ động thái chính là nguồn thu hút các nhà đầu tư đến với Nghệ An trong thời gian qua ngày một nhiều hơn.
UBND tỉnh Nghệ An đồng tình với chủ trương nâng cấp, mở rộng 5 dự án tại Cảng hàng không quốc tế Vinh trong năm 2019; đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc, phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhằm bàn giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng tiến độ, ông Điền nói.
-
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP