Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
5 nhà đầu tư xin đấu thầu thực hiện dự án Bình Quới - Thanh Đa
Gia Huy - 05/03/2019 15:04
 
Thông tin trên được ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ về tình hình Kinh tế - Xã hội hàng tháng của TP.HCM diễn ra trưa ngày 5.2.
Dự án bán đảo Bình Quới - Thanh Đa tại quận Bình Thành bị treo sau 27 năm hình thành.
Dự án bán đảo Bình Quới - Thanh Đa tại quận Bình Thành bị treo sau 27 năm hình thành.

Cụ thể, ông Hoan cho biết, từ cuối năm 2018 sau khi UBND TP.HCM đưa ra thông tin mời thầu phát triển dự án Bình Quới - Thanh Đa, đến nay có 5 nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, nộp hồ sơ xin đấu thầu. Họ đưa ra những điều kiện thể hiện trách nhiệm với TP muốn tham gia đấu thầu và phát triển dự án trên.

Trong hồ sơ xin đấu thầu phát triển dự án, các doanh nghiệp này đều đưa ra yêu cầu với TP nếu là nếu trúng thầu thì thời gian giao đất, chi phí giải phóng mặt bằng… mà thành phố đưa ra là thế nào. Với vấn đề này, TP sẽ có văn bản cụ thể tới các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện UBND TP chưa thể cung cấp chi tiết tên doanh nghiệp tham gia đấu thầu ở dự án này.

Về công tác chuẩn bị cho buổi mở thầu và phát triển dự án, ông Hoan cho biết hiện nay TP đang rà soát lại quy hoạch toàn bộ dự án và tiến hành nghiên cứu điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp thực tiễn, điều chỉnh lại ranh dự án, tạo điều kiện cho người dân nằm ngoài ranh dự án phát triển theo quy hoạch đã được duyệt.

“Chúng tôi đã Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng bộ tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư … Hy vọng việc tổ chức đấu thầu sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất”, ông Hoan cho biết. 

Được biết, Dự án Khu đô thị bán đảo Bình Quới - Thanh Đa được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 1992. Dự án được quy hoạch xây dựng thành khu đô thị với đầy đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu ở cho 41.000-50.000 người, quy mô sử dụng đất 426ha.

Năm 2004, dự án được giao cho Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư xây dựng. Đến năm 2010 TP đã thu hồi và giao lại cho một công ty lập quy hoạch 1/2.000.

Sau đó, dự án quy mô này được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chỉ định liên danh Tập đoàn Bitexco và Công ty Emaar Properties PJSC làm nhà đầu tư triển khai dự án.

Nhưng vì nhiều lý do, đến tháng 10.2016, Công ty Emaar Properties PJSC xin rút khỏi dự án. Theo quy định mới, dự án phải được tổ chức đấu thầu để chọn lựa nhà đầu tư.

Đầu tư gần 30.000 tỷ đồng xây khu đô thị sinh thái Bình Quới - Thanh Đa
Bán đảo Thanh Đa là khu đô thị sinh thái kết hợp cảnh quan thiên nhiên, du lịch nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại... với tổng mức đầu tư gần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư