-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
8 nhà đầu tư nộp hồ sơ đấu thầu dự án BOT cầu Cát Lái
Tỉnh Đồng Nai đã nhận được hồ sơ của 8 nhà đầu tư đấu thầu thực hiện dự án BOT xây dựng cầu Cát Lái, cây cầu trọng điểm nối huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) với TP.Thủ Đức (TP.HCM).
TIN LIÊN QUAN
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, hiện nay, Sở này đã nhận được hồ sơ của 8 nhà đầu tư đấu thầu thực hiện dự án BOT xây dựng cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) với TP.Thủ Đức (TP.HCM). Tuy nhiên, hiện nay do 2 địa phương vẫn chưa thống nhất được phương án xây dựng cầu Cát Lái nên chưa thể triển khai các bước tiếp theo của quy trình lựa chọn nhà đầu tư.
![]() |
| Hiện nay, lưu thông trực tiếp từ TP.HCM tới huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) phải thông qua phà Cát Lái mất rất nhiều thời gian. Ảnh: Ngọc Tuấn |
Giữa tháng 1/2021, Sở Giao thông vận tải của 2 địa phương đã có buổi làm việc chuẩn bị cho cuộc họp giữa lãnh đạo 2 địa phương liên quan đến dự án xây dựng cầu Cát Lái. Sau cuộc họp, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai tổ chức hoàn thiện báo cáo phương án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái gửi cho TP.HCM trong thời gian sớm nhất để Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ trì, tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành, đơn vị liên quan, từ đó thống nhất các nội dung phục vụ cuộc họp giữa lãnh đạo 2 địa phương.
Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đề nghị UBND TP.Thủ Đức hỗ trợ có văn bản chính thức, cung cấp tình hình thực hiện các đồ án quy hoạch xây dựng, hiện trạng, pháp lý các dự án có liên quan đang triển khai trong khu vực dự án cầu Cát Lái (liên quan các phương án tuyến) gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, làm cơ sở để đơn vị tư vấn nghiên cứu, đánh giá mức độ ảnh hưởng, tính khả thi của các phương án thiết kế cầu nhằm chuẩn bị đầy đủ thông tin các phương án tuyến cầu thay phà Cát Lái, về cơ sở pháp lý, quy mô kinh tế kỹ thuật, tính khả thi của dự án.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề xuất lựa chọn 2 phương án vị trí xây dựng cầu Cát Lái. Cụ thể, theo phương án 1 (hồ sơ trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận vào tháng 5/2017), hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn quận 2, TP.Hồ Chí Minh, sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
Còn phương án 2, thì vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường Vành đai 2 (cách cổng trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn quận 2, TP.Hồ Chí Minh, sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
Trong cả 2 phương án trên, cầu Cát Lái được đề xuất lựa chọn xây dựng với quy mô có 4, 6 hoặc 8 làn xe. Thời gian tới, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai sẽ làm việc với các cơ quan chức năng TP.Hồ Chí Minh để lựa chọn phương án thực hiện.
Cần thông tin lại rằng, tháng 8/2019, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái.
Phương án điểm kết nối cầu Cát Lái của Đồng Nai ảnh hưởng quy hoạch TP.HCM
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, phương án hướng tuyến xây cầu Cát Lái của Đồng Nai làm thay đối phương án kết nối giao thông các tuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
-
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

