Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
8X Lê Đắc Lâm và mạng lưới đặt phòng lớn nhất Việt Nam
Thanh Huyền (Vnexpress) - 29/11/2016 07:51
 
Ứng dụng đặt phòng Vntrip.vn của Lê Đắc Lâm giúp người dùng dễ tìm kiếm thông tin hàng chục nghìn khách sạn, khi có ý định đi du lịch bất kỳ nơi nào trên thế giới.
CEO Vntrip.vn Lê Đắc Lâm
CEO Vntrip.vn Lê Đắc Lâm

Anh Lê Đắc Lâm có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Năm 2007, anh tốt nghiệp trường Đại học Washington, Mỹ với học vị Quản trị kinh doanh. Kể từ đây, anh trải qua nhiều công việc khác nhau, với suy nghĩ muốn thử sức ở các lĩnh vực để xem khả năng của mình đến đâu.

Năm 2014, anh rời công ty cũ và chính thức khởi động dự án Vntrip sau 2 năm miệt mài nghiên cứu. Chàng trai trẻ nhận thấy tổng lượng phòng khách sạn đặt trực tuyến tại Việt Nam khá khiêm tốn, dưới 10% so với nhu cầu thị trường. "Tôi nghĩ tới ứng dụng đặt phòng minh bạch về giá, dễ dàng so sánh, đặt phòng nhanh, thuận tiện, được chăm sóc chu đáo", anh kể lại.

Sau đó là những ngày tháng anh cùng đồng nghiệp kiến tạo sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ của Vntrip, trong bối cảnh đã có một số startup khá thành công ở lĩnh vực này.

"Đây sẽ là nơi mang đến trải nghiệm du lịch tốt cho du khách, thay đổi thói quen du lịch của số đông khách hàng. Thay vì đặt phòng khách sạn truyền thống, giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể đặt phòng trực tuyến nhanh gọn và thuận tiện", anh chia sẻ tham vọng khi thực hiện dự án.

Là người xây dựng Vntrip.vn từ những ngày đầu, anh xác định phải tuyển được người tài cùng chí hướng mới có thể thành công trên thương trường. "Tôi có đội ngũ nòng cốt nhất và cùng nhau định hướng chiến lược", anh chia sẻ một trong những bí quyết thành công của startup công nghệ cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Điểm khác biệt của dự án này là áp dụng những đột phá công nghệ để mang đến giải pháp đặt phòng toàn diện trên cả website và ứng dụng di động, thông qua hệ điều hành Android và iOS.

Người điều hành kiêm đồng sáng lập chia sẻ, chính những tiện lợi cho người dùng giúp Vntrip.vn sở hữu mạng lưới lớn nhất với hơn 6.000 khách sạn tại Việt Nam. Để kết nối trực tuyến với trên một triệu khách sạn trên toàn thế giới đến với người Việt, tháng 4 vừa qua, Vntrip.vn đã "bắt tay" với Booking.com, website đặt phòng khách sạn hàng đầu thế giới.

6 tháng sau, doanh nghiệp ký kết với các đối tác nước ngoài để cung cấp lâu dài một lượng lớn phòng khách sạn của Việt Nam cho công ty du lịch tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Dù đối mặt với không ít khó khăn, song anh tâm niệm phải theo đuổi đến cùng niềm đam mê của mình, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho những ai muốn rong ruổi khắp nơi với chi phí rẻ.

Mới đây, cựu lãnh đạo Alibaba rót 3 triệu USD vào startup Việt này, ngay lần gọi vốn đầu tiên. Số tiền góp phần giúp Vntrip.vn mở rộng dịch vụ cung cấp ôtô đón miễn phí từ sân bay về khách sạn cho tất cả khách hàng đặt phòng qua hệ thống trực tuyến của doanh nghiệp. Ngoài ra, công ty dùng một phần cho các chương trình trợ giá phòng khách sạn, tặng đêm nghỉ miễn phí cho những thành viên của mình.

Chia sẻ bí quyết gọi vốn thành công, anh Lâm cho biết, ở giai đoạn khởi đầu, yếu tốt để các nhà đầu tư rót vốn chính là niềm tin vào đội ngũ quản lý. "Chúng tôi phải thuyết phục các nhà đầu tư rằng, chúng tôi có thể xây dựng một công ty có giá trị cao hơn so với định giá của họ", anh tiết lộ.

Với mong muốn góp phần tạo nên những giá trị bền vững cho ngành du lịch Việt Nam, Vntrip.vn đã khẳng định được bản lĩnh ở lĩnh vực này khi hiện là đối tác của Tổng cục Du lịch…..

CEO Lê Đắc Lâm chia sẻ, anh và các cộng sự muốn phát triển Vntrip.vn không chỉ ở những điểm cộng về sản phẩm, dịch vụ công nghệ mà còn đề cao giá trị nhân văn, trách nhiệm xã hội, đồng hành với mục tiêu của Chính phủ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.

Booking.com hợp tác với Huawei cung cấp ứng dụng đặt phòng và du lịch
Booking.com, trang đặt phòng trực tuyến hàng đầu trên thế giới vừa cho biết đã hợp tác với Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư