-
VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam -
Eximbank công bố nghị quyết về tờ trình ĐHCĐ thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính -
Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện áp dụng từ ngày 1/1/2025 -
VietBank báo lãi trước thuế tăng 96% -
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE -
Một phó tổng giám đốc VIB đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu
Bước vào tuổi trưởng thành, Adina Kamkhatchi say mê các món trang sức nhưng không có nhiều tiền để mua chúng.
"Tôi không thể mua được loại trang sức đắt tiền và loại rẻ thì chất lượng và mẫu mã không hấp dẫn", cô kể. Đó cũng chính là lý do khiến Adina quyết định tự làm trang sức.
"Tôi muốn khởi nghiệp nên nói với mẹ về ý tưởng và được bà ủng hộ", Adina kể. Thời điểm đó, cô mới 18 tuổi, đang là sinh viên năm nhất Đại học Brooklyn. Adina chỉ dành 2 ngày mỗi tuần để đến trường, thời gian còn lại cô miệt mài với dự định kinh doanh trang sức.
Adina (22 tuổi) từ tay ngang trở thành nhà thiết kế trang sức nổi tiếng được nhiều người yêu mến. Ảnh: CNN. |
Chỉ với 1.000 USD tiết kiệm, Adina mua nguyên liệu như hạt, ngọc trai, đá, sợi dây chuyền và bắt tay vào thiết kế các mẫu trang sức ngay tại bàn ăn trong căn bếp gia đình. Cô đặt tên cho trang sức của mình là Adina's Jewels.
Khi hoàn thành được một số mẫu, Adina bắt đầu gõ cửa từng nhà để bán. Tuy nhiên, sau khoảng 3 tháng, cô nhận ra đây không phải là cách tốt nhất để tiếp cận và thuyết phục khách mua.
Adina tìm đến một cửa hàng bán đồ bơi và xin được trưng bày trang sức trên kệ của cửa hàng. Ý tưởng này giúp sản phẩm của cô bán được nhiều hơn trước. Tuy nhiên, kinh doanh đồ bơi chỉ theo mùa và khi hết mùa, doanh số bán hàng của Adina lại giảm.
Sau đó, bố của Adina đã khuyên cô nên đem trang sức đến bán tại các tiệm làm tóc trên phố, nơi luôn có khách hàng muốn làm đẹp và sẵn sàng chi tiền. Nhờ vậy, trang sức của Adina's Jewels tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, đưa doanh số đi lên.
Sau 4 năm sau, Adina's Jewels trở thành công ty có doanh thu hàng triệu USD. Instagram của hãng có hơn 171.000 người theo dõi. Adina's Jewels hiện có một cửa hàng tại phố Brooklyn, New York, và một cửa hàng trực tuyến phân phối hơn 600 mẫu trang sức khác nhau. Nhiều ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Ariana Grande, người mẫu Emily Ratajkowski, Gigi Hadid từng sử dụng trang sức Adina's Jewels. Nhờ vậy, sản phẩm của hãng trở nên nổi tiếng và được yêu thích.
Các mẫu trang sức của Adina's Jewels. Ảnh: CNN. |
Adina's Jewels giờ là một trong những thương hiệu trang sức được yêu thích tại Mỹ và châu Âu. Cô chủ Adina vẫn duy trì quan điểm ban đầu về sản phẩm: "Tôi muốn mọi người không sinh ra trong gia đình giàu có vẫn mua được trang sức đẹp, vừa túi tiền".
Đến nay, Adina vẫn tự thiết kế hầu hết các mẫu trang sức. Công ty cô cũng cho ra đời các bộ sưu tập trang sức mạ bạc hay vàng 14 carat và được bán giá khoảng 50 - 250 USD.
Trong quá trình Adina gây dựng công ty, em trai Mayer Kamkhatchi (khi đó mới 17 tuổi) đã giúp cô lập website và tham gia vào công việc quản lý. Mayer đã 20 tuổi và đang là sinh viên chuyên ngành kinh tế tại trường Baruch College.
"Tôi đã mày mò trên YouTube cách thiết kế website và từng thất bại nhiều lần trước khi thành công với phiên bản hiện nay", Mayer kể.
Mayer đang giúp chị gái điều hành hoạt động kinh doanh và marketing của Adina's Jewels. Hãng có 10 nhân viên phụ trách marketing, thiết kế web, đóng gói và chuyển cho khách hàng tại Mỹ và châu Âu.
Theo CNN
-
Báo Đầu tư tổ chức Hội thảo ESG trong ngành ngân hàng -
VietBank báo lãi trước thuế tăng 96% -
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE -
Một phó tổng giám đốc VIB đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu -
Lợi nhuận các ngân hàng phân hóa mạnh -
Cách thức xử lý điểm nghẽn trên thị trường vàng -
Vàng miếng SJC tiếp tục giảm 500.000 đồng/lượng, tỷ giá USD nhích tăng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/11 -
2 Gần 27,26 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam, xu hướng tăng đang chậm lại -
3 Sửa đổi Luật Đầu tư: Giảm thủ tục, thời gian nhưng không giảm chất lượng dự án -
4 Nhiều dự án đất nền phía Nam không người ở -
5 Tiết lộ về vị đại gia "ôm" lô đất đấu giá 103 triệu đồng/m2 tại huyện Hoài Đức
- Mời thi tuyển phương án kiến trúc dự án Tòa nhà 85 Ngụy Như Kon Tum
- Bee Logistics đón nhận giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024: Khẳng định uy tín toàn cầu
- HKDO - Lợi ích toàn diện cho hộ kinh doanh và cơ quan quản lý
- InterGreat Education Group được vinh danh tại Giải thưởng SME100 châu Á 2024
- Vinhomes và VinFast là thương hiệu - sản phẩm quốc gia Việt Nam
- Medlatec đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024