
-
Hộ kinh doanh nông nghiệp được vay tối đa 500 triệu đồng không tài sản thế chấp
-
Đảm bảo tín dụng chính sách là công cụ kinh tế nhân văn
-
Đề nghị cho phép doanh nghiệp vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng được sản xuất vàng miếng
-
Tỷ giá trung tâm trở lại vượt 25.000 VND/USD
-
Chia lửa chất vấn, Thống đốc cảnh báo huy động vốn phải tính toán khả năng trả nợ -
CEO Standard Chartered Việt Nam: Trung tâm tài chính quốc tế tạo cơ hội cho doanh nghiệp
Bước vào tuổi trưởng thành, Adina Kamkhatchi say mê các món trang sức nhưng không có nhiều tiền để mua chúng.
"Tôi không thể mua được loại trang sức đắt tiền và loại rẻ thì chất lượng và mẫu mã không hấp dẫn", cô kể. Đó cũng chính là lý do khiến Adina quyết định tự làm trang sức.
"Tôi muốn khởi nghiệp nên nói với mẹ về ý tưởng và được bà ủng hộ", Adina kể. Thời điểm đó, cô mới 18 tuổi, đang là sinh viên năm nhất Đại học Brooklyn. Adina chỉ dành 2 ngày mỗi tuần để đến trường, thời gian còn lại cô miệt mài với dự định kinh doanh trang sức.
![]() |
Adina (22 tuổi) từ tay ngang trở thành nhà thiết kế trang sức nổi tiếng được nhiều người yêu mến. Ảnh: CNN. |
Chỉ với 1.000 USD tiết kiệm, Adina mua nguyên liệu như hạt, ngọc trai, đá, sợi dây chuyền và bắt tay vào thiết kế các mẫu trang sức ngay tại bàn ăn trong căn bếp gia đình. Cô đặt tên cho trang sức của mình là Adina's Jewels.
Khi hoàn thành được một số mẫu, Adina bắt đầu gõ cửa từng nhà để bán. Tuy nhiên, sau khoảng 3 tháng, cô nhận ra đây không phải là cách tốt nhất để tiếp cận và thuyết phục khách mua.
Adina tìm đến một cửa hàng bán đồ bơi và xin được trưng bày trang sức trên kệ của cửa hàng. Ý tưởng này giúp sản phẩm của cô bán được nhiều hơn trước. Tuy nhiên, kinh doanh đồ bơi chỉ theo mùa và khi hết mùa, doanh số bán hàng của Adina lại giảm.
Sau đó, bố của Adina đã khuyên cô nên đem trang sức đến bán tại các tiệm làm tóc trên phố, nơi luôn có khách hàng muốn làm đẹp và sẵn sàng chi tiền. Nhờ vậy, trang sức của Adina's Jewels tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, đưa doanh số đi lên.
Sau 4 năm sau, Adina's Jewels trở thành công ty có doanh thu hàng triệu USD. Instagram của hãng có hơn 171.000 người theo dõi. Adina's Jewels hiện có một cửa hàng tại phố Brooklyn, New York, và một cửa hàng trực tuyến phân phối hơn 600 mẫu trang sức khác nhau. Nhiều ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Ariana Grande, người mẫu Emily Ratajkowski, Gigi Hadid từng sử dụng trang sức Adina's Jewels. Nhờ vậy, sản phẩm của hãng trở nên nổi tiếng và được yêu thích.
![]() |
Các mẫu trang sức của Adina's Jewels. Ảnh: CNN. |
Adina's Jewels giờ là một trong những thương hiệu trang sức được yêu thích tại Mỹ và châu Âu. Cô chủ Adina vẫn duy trì quan điểm ban đầu về sản phẩm: "Tôi muốn mọi người không sinh ra trong gia đình giàu có vẫn mua được trang sức đẹp, vừa túi tiền".
Đến nay, Adina vẫn tự thiết kế hầu hết các mẫu trang sức. Công ty cô cũng cho ra đời các bộ sưu tập trang sức mạ bạc hay vàng 14 carat và được bán giá khoảng 50 - 250 USD.
Trong quá trình Adina gây dựng công ty, em trai Mayer Kamkhatchi (khi đó mới 17 tuổi) đã giúp cô lập website và tham gia vào công việc quản lý. Mayer đã 20 tuổi và đang là sinh viên chuyên ngành kinh tế tại trường Baruch College.
"Tôi đã mày mò trên YouTube cách thiết kế website và từng thất bại nhiều lần trước khi thành công với phiên bản hiện nay", Mayer kể.
Mayer đang giúp chị gái điều hành hoạt động kinh doanh và marketing của Adina's Jewels. Hãng có 10 nhân viên phụ trách marketing, thiết kế web, đóng gói và chuyển cho khách hàng tại Mỹ và châu Âu.
Theo CNN

-
Chia lửa chất vấn, Thống đốc cảnh báo huy động vốn phải tính toán khả năng trả nợ -
CEO Standard Chartered Việt Nam: Trung tâm tài chính quốc tế tạo cơ hội cho doanh nghiệp -
Vàng chững lại trước thềm họp Fed, tỷ giá hạ nhiệt nhưng vẫn neo trần -
Thẻ ATM sử dụng công nghệ từ bị ngừng giao dịch từ ngày 1/7/2025 -
Thiếu kênh đầu tư vượt trội, dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng -
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời Hội đồng quản trị Sacombank kể từ ngày 17/6 -
Gần 43% ngân hàng trung ương có kế hoạch “ôm” thêm vàng dự trữ năm tới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình