Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
ABBank thay Tổng giám đốc
Vân Linh - 03/03/2022 20:55
 
Ông Nguyễn Mạnh Quân đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn Tổng giám đốc ABBank.

HĐQT Ngân hàng An Bình - ABBank (mã: ABB) đã chấp nhận đơn từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc của ông Lê Hải vì nguyện vọng cá nhân.

Đồng thời, HĐQT giao ông Nguyễn Mạnh Quân, hiện là Phó tổng Giám đốc thường trực là người đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc ABBank.

Ông Nguyễn Mạnh Quân sinh năm 1973, là thạc sỹ Quản trị Kinh doanh thuộc Học viện Công nghệ châu Á (Asian Institute of Technology-AIT); cử nhân ngoại ngữ tiếng Anh (Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội); cử nhân kế toán tài chính (Đại học Thương mại Hà Nội).

Ông Quân có hơn 27 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, từng nắm giữ các vị trí quản lý chủ chốt như Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc, Thành viên Ban Kiểm soát… tại VID Public Bank, CitiBank, HSBC, SeABank, HDBank.

Ông Nguyễn Mạnh Quân đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc ABBank từ tháng 6/2015, tham gia quản lý chuyên sâu, phụ trách nhiều lĩnh vực nghiệp vụ khác nhau tại ABBank như Thẩm định và phê duyệt tín dụng, Pháp chế tuân thủ, Quản lý rủi ro, Xử lý nợ. 

Ông Lê Hải, sinh năm 1976, là Tiến sỹ Kinh tế, gia nhập ABBank từ tháng 04/2020 với vị trí Phó tổng giám đốc đảm nhiệm nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc và được bổ nhiệm chính thức vị trí Tổng giám đốc ABBANK vào tháng 9/2020. 

Trước khi gia nhập ABBank, ông từng đảm nhiệm qua nhiều vị trí chuyên môn, quản lý quan trọng tại MB như Phó tổng giám đốc, Giám đốc Khối KHCN, Giám đốc Khối SMEs, Giám đốc Khối Thẩm định, Giám đốc Chi nhánh Điện Biên Phủ...

HĐQT ABBank đánh giá cao những đóng góp của ông Lê Hải trong công tác quản trị, phát triển kinh doanh theo hướng bán lẻ của Ngân hàng và hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh được giao. Dưới sự điều hành của ông Lê Hải, công tác phát triển dịch vụ hướng đến khách hàng cá nhân của ABBank đã ghi nhận nhiều sự bứt phá rõ nét trong năm 2021.

Tháng 2/2022, HĐQT ABBank ra quyết định điều chỉnh cơ cấu tổ chức và giá trị cốt lõi để hướng tới các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2021 – 2025.

5 giá trị cốt lõi này hướng đến các yếu tố tiên quyết về khách hàng, đề cao vai trò của cán bộ nhân viên trong tổ chức cũng như xây dựng các “từ khóa” trong hành động để đạt được các mục tiêu chiến lược nêu trên, đó là: Cộng tác, Linh hoạt, Thích ứng và Kỷ luật. 

“Lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động kinh doanh chính là phương châm mà ABBank đặt ra và theo đuổi trong suốt nhiều năm hoạt động, cùng với định hướng phát triển phải gắn với tính hiệu quả và bền vững. Phương châm này sẽ tiếp tục phát huy và thực sự trở thành văn hóa của Ngân hàng", ông Đào Mạnh Kháng, Chủ tịch HĐQT ABBank cho biết.

Đến cuối năm 2021, tổng tài sản ABBank đạt 121.620 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.979 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch được giao.

Cũng trong năm 2021, ABBankcũng đã hoàn thành kế hoạch tăng vốn giai đoạn 1 lên hơn 6.969 tỷ đồng thông qua việc phát hành hơn 114 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và hơn 11 triệu cổ phiếu theo chương trình ESOP cho gần 2.000 cán bộ nhân viên đủ điều kiện.

Hiện ABBank đang gấp rút triển khai các thủ tục tăng vốn giai đoạn 2 - phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 35% trên số cổ phần sau tăng vốn giai đoạn 1, dự kiến hoàn thành trong tháng 2/2022.

Đến cuối năm 2021, tổng nợ xấu của ABBank tăng nhẹ 7% so với đầu năm, chiếm 1.423 tỷ đồng trong tổng dư nợ, nhưng lại có sự dịch chuyển từ nợ nghi ngờ sang nợ dưới tiêu chuẩn và nợ có khả năng mất vốn. Tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ vay giảm từ mức 2,09% đầu năm xuống còn 2,06%.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu ABB kết thúc phiên chiều ngày 3/3 trên sàn UpCom ở mức 16.500 đồng/cổ phiếu, giảm nhẹ trong tuần qua, nhưng tăng gần 1,5% trong một tháng trở lại đây. 

ABBank ước lãi 2.000 tỷ đồng trước thuế
Ngân hàng ABBank cho biết, tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản ABBank đạt 120.217 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.979 tỷ đồng, tăng 41%...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư