Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Abbott hợp tác để đẩy lùi suy dinh dưỡng toàn cầu
Nhã Nam - 09/06/2023 10:45
 
Abbott, Real Madrid và Quỹ Real Madrid vừa công bố khởi động chiến dịch "Đẩy lùi suy dinh dưỡng" toàn cầu.

Abbott, Real Madrid và Quỹ Real Madrid vừa công bố khởi động chiến dịch "Đẩy lùi suy dinh dưỡng" trong trận đấu cuối cùng của câu lạc bộ Real Madrid tại mùa giải LaLiga 2022/2023. Chiến dịch mới này trao quyền cho các cộng đồng để hỗ trợ trẻ em phát huy hết tiềm năng của mình thông qua giáo dục về dinh dưỡng và sàng lọc suy dinh dưỡng.

Là đối tác về dinh dưỡng và khoa học sức khỏe của Câu lạc bộ Bóng đá Real Madrid và đối tác toàn cầu của Quỹ Real Madrid, Abbott và Câu lạc bộ đang hợp tác để giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng thông qua các chương trình giáo dục và sàng lọc suy dinh dưỡng triển khai tại các trường thể thao xã hội của Quỹ Real Madrid.

“Suy dinh dưỡng không phải lúc nào cũng được phát hiện sớm, vì vậy điều thiết yếu là phải làm cho mọi người nhận thức được và cung cấp cho họ các công cụ để phát hiện suy dinh dưỡng thông qua sàng lọc và theo dõi trẻ em thường xuyên”, bà Ann Smith, Đồng lãnh đạo Trung tâm Giải pháp chống suy dinh dưỡng của Abbott nói.

Abbott và Quỹ Real Madrid đã làn đầu tiên tổ chức giải chạy để đẩy lùi suy dinh dưỡng

Theo bà Ann Smith, thông qua hợp tác với Real Madrid và chiến dịch “Đẩy lùi suy dinh dưỡng”, Abbott đang dạy cho trẻ cách sống lành mạnh và đào tạo các cộng đồng để phát hiện suy dinh dưỡng ở trẻ em, từ đó giúp các em có thể được hỗ trợ và cung cấp thêm các nguồn lực cần thiết.

Chiến dịch này sẽ giúp nâng cao nhận thức về suy dinh dưỡng trên phạm vi toàn cầu, đồng thời chia sẻ rộng khắp về thước đo chu vi vòng giữa cánh tay (MUAC) z-score, một công cụ đột phá và dễ sử dụng giúp phát hiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Abbott cũng sẽ tặng hơn 10.000 thước MUAC z-score cho các cộng đồng đang cần công cụ thiết thực này trên toàn cầu.

Abbott và Quỹ Real Madrid cũng vừa tổ chức giải "Chạy để đẩy lùi suy dinh dưỡng" lần đầu tiên để nâng cao nhận thức về suy dinh dưỡng. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ giải chạy sẽ được dùng để tài trợ cho giáo dục về suy dinh dưỡng và sàng lọc suy dinh dưỡng tại các trường thể thao xã hội của Quỹ Real Madrid trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, Abbott cũng đã ra mắt trang điện tử BearMalnutrition.com để cung cấp các thông tin quan trọng về suy dinh dưỡng ở trẻ em cũng như thông tin về chiến dịch “Đẩy lùi suy dinh dưỡng”.

Tại Việt Nam, Abbott hiện đang hợp tác với Americares và Tổ chức Nhân đạo Giao điểm để triển khai chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em tại các vùng có tỷ lệ suy dinh dưỡng cao như Quảng Trị, Thừa Thiên Huế…

Công ty cũng đã và đang phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt hơn một thập kỷ qua để phát triển các chương trình tuyên truyền về lợi ích của sữa mẹ và việc nuôi con bằng sữa mẹ, cũng như về kiến thức chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cả gia đình.

Đến nay, Abbott và Quỹ Abbott đã đầu tư gần 280 tỷ đồng tại Việt Nam (tương đương 12 triệu USD) để hỗ trợ giải quyết các vấn đề sức khỏe quan trọng, cải thiện dinh dưỡng, phòng tránh và điều trị các bệnh mãn tính như đái tháo đường, tim mạch, đào tạo đội ngũ y tế và nâng cao nhận thức chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư